"ยิ่งใช้ยิ่งได้" เงื่อนไขไม่ตอบโจทย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักวิชาการ ชี้ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" ไม่ได้รับความนิยมเพราะเงื่อนไขไม่ตอบโจทย์ ช่วงเวลาไม่เหมาะสม ควรเยียวยาและรักษาการจ้างงานก่อน พร้อมถามรัฐบาลใช้หลักอะไรในการเปิดประเทศ

นายเดชรัต สุขกำเนิด นักวิชาการด้านเศรษฐศาสตร์ เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวี จากกรณีที่ยอดลงทะเบียนไม่ได้การตอบรับจากประชาชน เพราะเงื่อนไขของโครงการยังไม่ตอบโจทย์กับประชาชน เพราะมาตรการนี้ต้องใช้ในช่วงเวลาที่ผู้คนมีเงินมีกำลังซื้อ และความรู้สึกของคนที่มั่นใจ พร้อมที่จะออกมาจับจ่าย ซึ่งไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบันที่คนไม่มีเงิน ยอดผู้ติดเชื้อยังอยู่ในระดับสูง ผู้คนไม่กล้าออกมาใช้เงิน

วิธีลงทะเบียน รู้เงื่อนไข www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com เริ่ม 6 โมงเช้า 21 มิ.ย.นี้ 4 ล้านสิทธิ

"ยิ่งใช้ ยิ่งได้ " กระตุ้นกำลังซื้อคนไทยกระเป๋าหนัก

เมื่อเปรียบเทียบโครงการ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" ที่เป็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจกับโครง "คนละครึ่ง" มาตรการกึ่งกระตุ้นและเยียวยา จะเห็นความต่างที่ชัดเจน แม้ยิ่งใช้ยิ่งได้จะให้วงเงินคืนถึง 7,000 บาท แต่ต้องใช้เงินกว่า 60,000 บาท เฉลี่ยใช้เงิน 15,000 บาท เพื่อให้ได้คืน 1,500 บาท ทำให้คนที่มีกำลังซื้อขนาดนั้นน้อยลงไปอีก ยิ่งผนวกกับเงื่อนไขต้องเลือกเข้าร่วมโครงการ ในทางกลับกัน โครงการ คนละครึ่ง ที่ให้เพียงเดือนละ 500 บาท แต่ช่วยลดค่าครองชีพได้จริง

โดยอาจารย์เดชรัต บอกต่อว่า สิ่งที่ต้องเร่งช่วยเหลือคือการจ้างงาน การอัดฉีดเงินไปที่นายจ้างโดยตรงให้เกิดการจ้างงาน รัฐบาลกู้เงินมาถึง 5 แสนล้านบาท ควรจะออกมาตรการให้ตรงจุด ได้แก่ 1 แสนล้านเพื่อการจ้างงานโดยตรง 2 แสนล้านบาท เพื่อการเยียวยา และอีก 2 แสนล้านบาทเพื่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจ

เข้าลงทะเบียน www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com รับ 7,000 บาท เริ่มแล้ววันนี้ เทียบ "คนละครึ่งเฟส 3" เลือกรับสิ...

เตือน! ลงทะเบียน ยิ่งใช้ยิ่งได้ ถือว่าสละสิทธิ “คนละครึ่ง เฟส3” ย้ำใช้ได้แค่ 1 โครงการเท่านั้น

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ