สรรพากร เร่งผู้มีรายได้ ยื่นแบบภาษีเดือนนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมสรรพากรเร่งให้คนอีกกว่า 1 ล้านคน ที่ยังไม่ได้ยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ยื่นเสียภาษีก่อนสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ เพื่อไม่ต้องโดนเบี้ยปรับ ในจำนวนดังกล่าวเป็นผู้ค้าออนไลน์กว่า 1 แสนราย

ในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ จะเป็นกำหนดวันสิ้นสุดการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ทางกรมสรรพากรจึงขอแจ้งให้บุคคลธรรมดาที่มีรายได้เข้ามายื่นแบบชำระภาษี ทั้งนี้มีผู้ยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดามาแล้วกว่า 9 ล้าน 6 แสนราย ขณะที่กรมสรรพากรคาดว่าในปีนี้จะมีคนต้องยื่นแบบราว 11 ล้านคน จึงเหลือคนอีกว่า 1 ล้านคนที่ยังได้ยื่นแบบเสียภาษี

หากผู้มีเงินได้ที่เป็นบุคคลธรรมดา ไม่ได้ยื่นแบบตามกำหนด จะต้องเสียเงินเพิ่ม (ดอกเบี้ย) ให้กับกรมสรรพากร ในอัตรา 1.5% ต่อเดือนของค่าภาษี 

สรรพากร ไม่ขยายเวลายื่นแบบภาษีเงินได้

พ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ อย่าลืมยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาครึ่งปี

 

 

 

กรณีที่เจ้าหน้าที่ออกหมายเรียกเนื่องจากชำระภาษีต่ำไปหรือขาดไปจะต้องเสียเบี้ยปรับไม่เกิน 2 เท่าของค่าภาษี

นอกจากนั้นทางกรมสรรพากรได้ส่งหนังสือเตือนกว่าหนึ่งแสนฉบับให้กับผู้เสียภาษี ซึ่งหนึ่งในนั้น เป็นผู้ที่มีรายได้จากการค้าขายผ่านระบบออนไลน์ เพื่อเตือนให้ทราบว่าอาจจะยังไม่ได้แจ้งรายได้ทั้งหมด

ส่วนมาตรการช่วยเหลือประชาชนจากผลกระทบโควิด-19 อย่าง โครงการ ม33เรารักกัน และ เราชนะ ซึ่งจะสิ้นสุดโครงการในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ โดยกระทรวงการคลัง พบว่ายังมีวงเงินสิทธิ์ที่ยังไม่ได้ใช้จ่ายอีกจำนวนหนึ่ง จึงขอให้ประชาชนที่ยังมีวงเงินสิทธิ์เหลือสำรวจวงเงินสิทธิ์คงเหลือของและวางแผนใช้จ่ายให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด หากยังมีวงเงินคงเหลือที่ยังใช้ไม่หมดเมื่อสิ้นสุดโครงการแล้ว จะไม่สามารถใช้เงินส่วนที่เหลือได้ หรือถูกตัดสิทธิส่วนที่เหลือไปโดยปริยาย

 

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ