ท่องเที่ยวภูเก็ต แจงปมดราม่าห้ามต่างชาติแอบแซ่บคู่ขา แนะ รอความชัดเจนจากราชกิจจา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมท่องเที่ยวภูเก็ต แจงปมดราม่าห้ามต่างชาติแอบแซ่บคู่ขา ย้ำ หากต่างชาติอยากพักร่วมกับคนไทย ต้องทำตามกรอบของกฎหมาย แนะ รอประกาศชัดเจนจากราชกิจจา

จากกระแสข่าวในสื่อออนไลน์ ว่า นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงกรณีชาวต่างชาติเดินทางเข้า จ.ภูเก็ต อยากพักร่วมกับคนไทย ต้องเป็นสามีภรรยาที่จดทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมาย หากเป็นเพียงแค่แฟนสาว คู่รัก คู่ขา คู่นอน หรือ เด็กเอ็นฯ จะไม่อนุญาตพักร่วมกัน

ล่าสุดวันนี้ 25 มิ.ย. 2564  สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ชี้แจงว่า ข้อความดังกล่าวเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน

ศบศ.เคาะเปิด“ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” 1 ก.ค.64

ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ รับต่างชาติทริปแรก3ก.ค.

โดยนายภูมิกิตติ์ได้ให้สัมภาษณ์ว่า การเข้าพักร่วมของชาวไทยกับชาวต่างชาติจะทำได้ในกรอบของกฎหมาย ซึ่งต้องรอความชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง

เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนในการให้ข้อมูล ขอเรียนว่าให้รอการประกาศที่ชัดเจนจากราชกิจจานุเบกษาเพื่อเป็นแนวทางต่อไป

เปิด 4 เกาะ รับต่างชาติ ก.ค.นี้

ขณะที่ นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ได้โพสต์ชี้แจง ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า “ขอเรียนชี้แจงครับ สมาคมฯ หรือผมไม่สามารถกำหนดหลักเกณฑ์หรือกติกาในการเดินทาง และเงื่อนไขการพำนักได้ครับ

การพูดคุยใน Zoom ของ ATTA เป็นการตอบไปตามความเห็นส่วนตัวว่า กฎหมายน่าอนุญาตให้ตามกรอบของกฎหมาย เช่นเป็นผู้ที่มีทะเบียนสมรส ส่วนกรณีอื่นๆ นั้นต้องมีการหารือกันจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องครับ

รอฟังจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนะครับ สมาคมฯ เป็นองค์กรเอกชนครับ ไม่ได้มีบทบาทในการกำหนดเงื่อนไขใดๆ ครับ หากสื่อสารไปแล้วทำให้เกิดความไม่สบายใจ ต้องขออภัยทุกท่านครับ ต่อไปนี้จะระมัดระวังการพูดให้มากขึ้นครับ "

“ศักดิ์สยาม” ลั่น พร้อมรับมือ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ทั้งบก-น้ำ-อากาศ

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ