ร้านอาหารโวยคำสั่งงดนั่งในร้าน ทำขาดทุนยับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ประกอบการร้านอาหาร อย่างร้านหมูกระทะออกมายอมรับว่าได้รับความเสียหายอย่างหนักจากคำสั่งห้ามนั่งรับประทานอาหารในร้านนาน 30วัน หลังจากกลับมาเปิดได้เพียง 1 สัปดาห์ ด้านนายกสมาคมภัตตาคารไทยก็ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ให้ตรงจุด

จากประกาศราชกิจจานุเบกษาประกาศในพื้นที่กทม.และปริมณฑล สั่งห้ามให้ร้านอาหารเปิดให้นั่งทานอีกรอบ เริ่ม 28 มิถุนายน นี้ ทีมข่าวพีพีทีวีได้ลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นของผู้ประกอบการร้านอาหารย่านรัชดา มีโอกาสพูดคุยกับนายนิคม ชัยยา เจ้าของร้านชัยยาหมูกะทะ รัชดา36 เปิดใจยอมรับกับทีมข่าวว่า ตกใจ กับการประกาศของภาครัฐครั้งล่าสุด เพราะเพิ่งได้กลับมาเปิดร้านเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ยอดขายกำลังกระเตื่องขึ้น ราว 30%

กทม.ประกาศแล้ว! สั่งปิดแคมป์คนงาน 30 วันงดเคลื่อนย้ายแรงงาน -ห้ามนั่งทานอาหารในร้าน

3,000 คนผวา! ร้องสธ.-ผู้ว่าฯช่วย หวั่นซ้ำรอยคลัสเตอร์ใหญ่ รง.ติดโควิดนับร้อย ปิดฆ่าเชื้อแค่ 2 วัน ไม...

แต่มาวันนี้ฝันสลาย และยอมรับว่ามองไม่เห็นอนาคตที่ร้านอาหารจะกลับฟื้นตัวได้อีก เนื่องจากได้พยายาม ปรับตัวทุกรูปแบบ ตลอดการแพร่ระบาด 3 ระลอกที่ผ่านมาทั้งเพื่อประคองกิจการเอาไว้ แต่เมื่อมีประกาศดังกล่าวออกมา ทำให้มองทางออกไม่เห็น

ขณะที่ นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย ยอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่า หมดกำลังใจจากกรณีที่เกิดขึ้น โดยเปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ ยื่นหนังสือขอไป14 วัน เพื่อให้รัฐบาลเชื่อมั่นในกลุ่มร้านอาหารว่าปลอดภัย และอนุมัติกลับเปิดให้นั่งร้านได้ ก็ทำให้หลายๆคนคาดว่ายอดขายจะกลับมาดีขึ้นแต่จู่ๆกลับมีประกาศงดนั่งทานในร้านออกมา โดยไม่มีการหารือกับผู้ประกอบการ และไม่มีการพูดคุยถึงประเด็นเยียวยาดูแลผู้ที่ได้รับผลกระทบจากประกาศดังกล่าว

อย่าทำ! คปภ. เตือนอย่าแสร้งขอเคลมเงินประกันโควิด ชี้ อาจเข้าข่ายฉ้อฉล

นอกจากนี้ นายกสมาคมภัตตาคารไทย ยังระบุด้วยว่า หากมองความเป็นจริง ร้านอาหารไม่เคยสร้างปัญหา หรือมีคลัสเตอร์ระบาดครั้งใหญ่ให้เห็น และยังเป็นแหล่งสร้างรายได้ให้กับประเทศ ก่อนหน้านี้นอกจากยื่นขอเรียกร้องให้กลับเปิดนั่งทานได้ ยังขอเรื่องให้รัฐช่วยออกมาตรการเรื่องสินเชื่อเงินกู้เพื่อร้านอาหารที่กำลังจะเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเร็วๆนี้ แต่จนถึงขณะนี้เริ่มไม่มั่นใจว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอีกหรือไม่

ผงะ! สายพันธุ์เบตา แอฟริกาใต้ ถึงกรุงเทพฯ แล้ว พบผู้ติดเชื้อรายแรก

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ