ร้านค้าภูเก็ตยังไม่กล้าเปิดหมด รอดูนักท่องเที่ยว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรุ่งนี้จะเป็นวันแรกในรอบปีกว่า ที่เมืองไทยจะเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยจะเริ่มนำร่องที่จ.ภูเก็ต กับโครงการภูเก็ตแซนด์บอกซ์ โดยมีเงื่อนไขว่าจะรับเฉพาะนักท่องเที่ยวที่มีความเสี่ยง

บริเวณนี้ร้านค้าน่าจะยังเปิดไม่ถึงครึ่ง ทั้งที่ในสถานการณ์ปกติช่วงโควิด-19 ไม่ได้แพร่ระบาด จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวและร้านค้ามากมาย เช่นเดียวกับบริเวณริมหาดป่าตอง บางจุดปิดเงียบ ติดป้ายประกาศขายร้าน หรือ ให้เช่าร้าน และปล่อยให้รกร้างว่างเปล่า ทั้งที่ปกติแล้วที่ดินตรงนี้เคยมีราคาสูงถึงไร่ละ 250 ล้านบาท ซึ่งทุกคนรู้ดีว่าทุกตารางนิ้วของภูเก็ตสามารถทำกำไรจากนักท่องเที่ยวได้หมด

ร้านเซิร์ฟ ริมหาดภูเก็ต ไม่คาดหวัง นักท่องเที่ยวจาก ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์

ปลดล็อก "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ปัญหา COE ราชกิจจาฯประกาศเปิดประเทศนำร่อง 1ก.ค.คำสั่งศบค. 3 มาตรการ

ทีมข่าวพูดคุยผู้ประกอบการนวดแผนไทยหาดป่าตอง เธอบอกว่าแม้ภูเก็ตจะเปิดรับนักท่องเที่ยวพรุ่งนี้แล้ว แต่ก็เชื่อว่าคนยังไม่เยอะมาก เพราะทั่วโลกก็เดือดร้อนเหมือนกันหมด ซึ่งผู้ประกอบการและนักลงทุนที่ยังไม่มาเปิดร้าน ก็คงรอดูเชิงกันอยู่ว่าจะเอายังไงดี

ถ้าดูจากภาพภูเก็ตเมื่อปี 2559 ที่ทีมข่าวพีพีทีวีเก็บภาพไว้ จะเห็นความแตกต่างความคึกคักของวันนั้น กับความเงียบเหงาของวันนี้ชัดเจน ราวกับอยู่คนละเมือง

แต่ถึงอย่างไรผู้ประกอบการส่วนใหญ่ที่เปิดร้านแล้วก็ยืนยันว่า พวกเขาพร้อมมากสำหรับภูเก็ตแซนด์บอกซ์ เพราะรับวัคซีนกันหมดแล้ว แม้จะกลัวการแพร่ระบาดของสายพันธุ์ใหม่ แต่ก็เชื่อว่าทางจังหวัดจะมีมาตรการป้องกันอย่างดี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ