สุดเงียบเหงา! เปิด “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” วันแรก คาดต่างชาติบินเข้า 500 คน นายกฯลงพื้นที่วันนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เปิดอย่างเป็นทางการ สนามบินภูเก็ตเตรียมพร้อมเพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกที่คาดว่าจะลงช่วง 10.00 น.โดยประมาณ ในวันนี้นับเป็นวันแรกที่ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างเป็นทางการ โดยคาดการณ์วันนี้จะมีนักท่องเที่ยวหลายสัญชาติ เข้ามาภายใน จ.ภูเก็ต ประมาณ 500 คน

คาด“ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์”ต่างชาติเข้าไทยน้อย

“ศักดิ์สยาม” ลั่น พร้อมรับมือ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ทั้งบก-น้ำ-อากาศ

เมื่อวันที่ 1 ก.ค.64  บรรยากาศช่วงเช้า ณ บริเวณ อาคารโดยสารขาออกระหว่างประเทศที่ถูกปิดตายมานานกว่า 1 ปีครึ่ง เจ้าหน้าที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต เตรียมพร้อมสถานที่อย่างเต็มกำลัง เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกที่จะเดินทางมาถึงจ.ภูเก็ตในวันนี้เป็นวันแรก

ในขณะที่มีข้อมูลจากสายการบินที่ยืนยันจะบินเข้าภูเก็ตในวันนี้มี 4 สายการบิน  โดยสายการบินแรกที่ถึงคือ เอทิฮัด แอร์เวย์ ในเวลา 10.30 น. ,กาตาร์แอร์เวย์ เวลา 13.30 น. ,แอลอัล อิสราเอล แอร์ไลน์ เวลา 13.45 น. และสิงคโปร์แอร์ไลน์ เวลา 17.00 น.

โดยกลุ่มนักท่องเที่ยวมาจากหลายประเทศ เช่น ประเทศสหรัฐอเมริกา ยุโรป และอิสราเอล รวมจำนวนประมาณ 400-500 คน

 

ด้านนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยข้อมูลตลอดเดือนกรกฎาคม 2564 มียอดจอง Booking ของผู้โดยสารที่จะเข้ามา Phuket Sandbox ประมาณ 11,894 คน  ข้อมูลจาก 6 สายการบิน แบ่งเป็นผู้โดยสารขาเข้าประมาณ8,281 คนขาออก 3,613 คน คาดการณ์ปริมาณเที่ยวบินทั้งหมดประมาณ 426 เที่ยวบิน เฉลี่ยที่ประมาณ 13 เที่ยวบิน/วัน

อย่างไรก็ตามแม้รัฐบาลโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะตั้งเป้ารับนักท่องเที่ยวไว้ 100,000 คน ในไตรมาส 3 ซึ่งคาดว่าจะสร้างรายได้อยู่ที่ 8,900 ล้านบาท แต่ภาพจากบรรยากาศในภูเก็ตวันนี้ยังเงียบเหงา โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายย่อยที่ยังตัดสินใจไม่เปิดกิจการในช่วงนี้ เนื่องจากหลาย ๆ คนเลือกที่จะขอดูสถานการณ์ของกระแสตอบรับจากนักท่องเที่ยวว่าจะกลับมาคึกคักอย่างที่คาดการณ์ไว้หรือไม่

ทั้งนี้เวลา 9.45 น. พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี จะถึงสนามบินนานาชาติภูเก็ตและลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมระบบการคัดกรองผู้เดินทางเข้าออกจังหวัดภูเก็ตทางบก ณ ด่านท่าฉัตรชัย เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดเศรษฐกิจท่องเที่ยวตามโครงการ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox) ทางทีมข่าว PPTV จะเกาะติดสถานการณ์และรายงานให้ทราบเป็นระยะ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ