ขานรับมาตรการล็อกดาวน์ให้ยกเว้นค่าธรรมเนียมเลื่อน-ยกเลิกตั๋วรถไฟ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมการขนส่งทางรางออกมาตรการช่วยเหลือประชาชน ประกาศไม่เก็บค่าธรรมเนียมกรณียกเลิกหรือเลื่อนตั๋วรถไฟ

ใครที่จองตั๋วรถไฟเอาไว้ในเดือนกรกฎาคมนี้ แล้วไม่สะดวกเดินทางเพราะเกรงจะขัดต่อคำสั่งห้ามเดินทางข้ามจังหวัด หรือ ห่วงว่าจะถูกกักตัวในพื้นที่ปลายทาง สามารถเลื่อนหรือยกเลิกตั๋วรถไฟได้โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมใดๆ เพราะกรมการขนส่งทางรางสั่งให้การรถไฟแห่งประเทศไทย ยกเว้นค่าธรรมเนียมเป็นกรณีพิเศษเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

เปิดมาตรการสายการบิน - รถไฟ เลื่อนตั๋ว เปลี่ยนตั๋ว คืนตั๋วได้ งดเดินทางปีใหม่คุมโควิด-19

ผวาโควิดรอบใหม่! ปชช.แห่คืนตั๋วรถ บขส.- รถไฟ ยอดพุ่ง 2.4 ล้านบาท

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่กระจายไปทั่วเป็นวงกว้าง และพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวันเป็นจำนวนมาก ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ออกข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 25) ข้อ 7 (2) ให้ประชาชนทั่วไปเดินทางข้ามเขตจังหวัดเท่าที่จำเป็น และ มติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่29 มิถุนายน 2564 ได้เห็นชอบให้ยกเลิกวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษในวันอังคารที่ 27 กรกฎาคม 2564 โดยให้กระทรวงคมนาคม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณากำหนดแนวทาง รวมทั้งมาตรการช่วยเหลือประชาชนที่อาจได้รับผลกระทบจากการยกเลิกวันหยุดราชการดังกล่าว เช่น การยกเว้นค่าธรรมเนียมสำหรับการเลื่อนหรือยกเลิกบัตรโดยสารและที่พัก

กรมการขนส่งทางราง ในฐานะหน่วยงานกำกับดูแล ระบบขนส่งทางราง จึงได้ออกประกาศให้การรถไฟแห่งประเทศไทย ที่เป็นผู้ให้บริการรถไฟระหว่างเมือง พิจารณายกเว้นค่าธรรมเนียมเป็นกรณีพิเศษ สำหรับผู้โดยสารที่ขอยกเลิกการเดินทางหรือขอเลื่อนกำหนดการเดินทางตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคที่เดินทางข้ามเขตจังหวัดเท่าที่จำเป็น

ขณะเดียวกันเน้นย้ำให้หน่วยงานที่ให้บริการขนส่งทางรางทุกระบบ เพิ่มความเข้มงวดสูงสุดในการตรวจคัดกรองการเดินทางของผู้โดยสารและปฏิบัติตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคอย่างเคร่งครัด เพื่อร่วมจำกัดและลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID – 19

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ