ร้านนวด สู้เฮือกสุดท้าย หลัง ศบค.ล็อกดาวน์-เคอร์ฟิว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีหลายกิจการที่ได้รับผลกระทบจากการประกาศล็อกดาวน์ และเคอร์ฟิว ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด ขณะที่กิจการอีกหนึ่งประเภทที่ถือว่ากระทบหนักมากตอนนี้ ถูกปิดเป็นร้ายแรก ๆ และเปิดเป็นรายสุดท้าย คือร้านนวด หลายร้านเริ่มส่งสัญญาณว่า การประกาศล็อกดาวน์ครั้งนี้ จะเป็นการสู้เฮือกสุดท้าย หากประคองไม่ไหวอาจต้องปิดกิจการถาวร

ชุลมุนตรวจโควิด-19 คนแห่จองคิวแน่นทุกที่

กทม.วิกฤต ตายครึ่งร้อย ติดเชื้อสูงสุด 3,191 ราย พบคลัสเตอร์ใหม่อีกหลายจังหวัด

ร้านนวดย่านสะพานควาย เปิดให้ทีมข่าวดูบรรยากาศในร้าน พบว่าตั้งแต่ช่วงเช้าแทบไม่มีลูกค้าเข้าร้าน บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา เจ้าร้านเล่าว่าหลังเปิดร้านได้ไม่นานก็พอมีลูกค้าเข้าร้านบ้าง แต่ไม่คึกคัดเหมือนช่วงปกติ ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าที่นัดทางออนไลน์ ย้ำว่าตอนนี้เริ่มหวั่นว่าจะไปต่อไม่รอด หลังจากที่ ศบค.ประกาศล็อกดาวน์อีกครั้ง สั่งปิดกิจการที่มีความเสี่ยง ซึ่งรวมถึงร้านนวดด้วย  เจ้าของร้านบอกว่าหากล็อกดาวน์ครั้งนี้และประคองร้านไม่ไหว อาจต้องปิดกิจการถาวร

 

 

อีกกิจการที่ต้องปรับเวลา เพื่อให้สอดคลองกับการประกาศล็อกดาวน์ และเคอร์ฟีล คือ การเดินรถของ บขส. ล่าสุด บขส.ประกาศหยุดเดินรถเส้นทางภาคใต้ทุกเส้นทาง ส่วนภาคเหนือ - อีสาน เปิดให้บริการรวม 13 เส้นทาง ซึ่งจะเริ่มวันนี้วันแรก ส่วนผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้าระหว่างวันที่ 10 – 25 กรกฎาคม 2564  สามารถขอคืนตั๋วได้เต็มราคาที่ช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ก่อนเวลารถออก ไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง ส่วนผู้โดยสารที่ใช้สิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่สามารถขอคืนเงินค่าตั๋วได้ แต่สามารถแจ้งเลื่อนการเดินทางได้ ก่อนเวลารถออกไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ