ปชช.แห่ซื้อสินค้าก่อนล็อกดาวน์รอบใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันที่ 12 ก.ค. นี้จะเป็นวันแรก ของมาตรการล็อกดาวน์ 6 จังหวัด และเคอร์ฟิว 10 จังหวัดพื้นที่เสี่ยงสูงสุด ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจการจับจ่ายใช้สอยในห้างค้าปลีกย่านลาดพร้าว พบว่า ลูกค้าเพิ่มขึ้น 30% แต่ก็ไม่ได้มีสัญญาณการกักตุนสินค้าประเภทใดประเภทหนึ่งเป็นพิเศษ เนื่องจากหลายคนบอกยังสามารถเดินทางไปซื้อสินค้าได้ตามปกติ

การจับจ่ายที่ห้างค้าปลีกบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า สาขาลาดพร้าว มีลูกค้ามามากกว่าสุดสัปดาห์โดยทั่วไปราว 30 %  สาเหตุที่เป็นเช่นนี้ ผู้ช่วยผู้จัดการบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า สาขาลาดพร้าว 2 ประเมินว่า น่าจะเป็นเพราะว่า พรุ่งนี้จะเป็นวันแรกที่บังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์ และเคอร์ฟิว ในพื้นที่เลี่ยงสูงสุด หลายคนจึงตัดสินใจมากซื้อสินค้าในวันหยุด

จากการที่ทีมข่าวพูดคุยกับประชาชนหลายคน ก็ยอมรับว่า อาจจะซื้อสินค้ามากกว่าปกติเล็กน้อย แต่ก็ไม่มีการกักตุนสินค้าใดเป็นพิเศษ

สุดหดหู่! "ตา" ติดโควิดโคม่า รอเตียง 6 วัน กลัวตายในบ้าน เรียกรถพยาบาลส่งราชวิถี รอในรถ 7 ชม.ไม่ได้เ...  

เช็กด่วน! สปสช.เพิ่ม 4 จุดตรวจโควิด รองรับได้วันละ 10,000 ราย

ครอบครัว”อริยะธุกันต์” บอกว่า ไม่ได้ซื้อสินค้าใดในปริมาณมากเป็นพิเศษ เพราะมองว่า ยังสามารถเดินทางออกมาซื้อได้ตามปกติ

ส่วนพื้นที่ทางเดินของห้างฯ คืนนี้พนักงานจะนำเอาสินค้ายอดนิยม อย่าง ข้าวสาร น้ำมัน น้ำปลา ซอส มาจัดวางเพิ่ม นอกจากนี้ ณ จุดสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ของที่นี่ มีคำสั่งออนไลน์เพิ่มขึ้นจากปกติ 60 คำสั่ง เพิ่มเป็น 100 คำสั่งซื้อต่อวัน ขณะที่โซนเสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องนอน ก็จะปิดให้บริการตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป

ขณะที่เฟซบุ๊กเพจ Central Department Store ประกาศแจ้งปิดให้บริการในบางสาขา  เริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 12 นี้ ถึงวันอาทิตย์ที่ 25 กรกฎาคม หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการลดการแพร่ระบาดของโควิด-19 

สำหรับท็อปส์ และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ เปิดให้บริการทุกวันเวลา 8.00 – 20.00 น. ร้านอาหารเปิดให้บริการซื้อกลับบ้านได้ และร้านค้าที่ภาครัฐกำหนดเช่น ธนาคาร มือถือ ร้านขายยา เปิดให้บริการทุกวัน

ปิดมอเตอร์เวย์สาย 7-สาย 9 เวลา 21.00-04.00 น.เริ่มเที่ยงคืน 12 ก.ค. นี้

ผ่อนค่าไฟฟ้าได้แล้ว! PEA ออกมาตรการบรรเทาความเดือดร้อน เช็กเอกสารที่ต้องยื่น

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ