ตรวจสอบทุกสายการบิน รับล็อกดาวน์ งดบิน - บินต่อ เงื่อนไขเปลี่ยนตั๋ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เช็กทุกสายการบิน บางกอกแอร์เวย์ส แอร์เอเซีย นกแอร์ เวียตเจ็ท ไทยสไมล์ ไทยไลออนแอร์ งดบิน - บินต่อ แตกต่างกัน พร้อมเงื่อนไขเลื่อนตั๋ว

หลังจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด -19 หรือ ศบค.มีมาตรการเข้มข้นคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วยการประกาศล็อกดาวน์ พื้นที่ 10 จังหวัด กทม. ปริมณฑล และ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมคำสั่งเคอร์ฟิวห้ามออกนอกเคหะสถาน ตั้งแต่ 21.00น.ถึง 04.00 น. ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค.64 เป็นต้นไป และจำกัดการเดินทางข้ามจังหวัด ขอความร่วมมือประชาชน ชลอการเดินทางข้ามจังหวัด ทำให้สายการบินบางแห่งประกาศหยุดบินในประเทศชั่วคราว ขณะที่บางสายการบินยังเปิดให้บริการ

กระจกเงา ให้ผู้ป่วยโควิด-19 ยืมถังออกซิเจน ฟรี

เช็กด่วน! สปสช.เพิ่ม 4 จุดตรวจโควิด รองรับได้วันละ 10,000 ราย

 

 

 

สายการบินแอร์เอเซีย แจ้งหยุดบินในประเทศชั่วคราว 

เช่นเดียวกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส แจ้งยกเลิกเที่ยวบินในบางเส้นทางบินเป็นการชั่วคราว พร้อมออกมาตรการดูแลผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระหว่างวันที่ 13-31 กรกฎาคม 2564

ตามประกาศของศบค. ในการจำกัดการเดินทางข้ามจังหวัด เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส จึงมีความจำเป็นที่จะต้องประกาศยกเลิกการให้บริการเที่ยวบินในเส้นทางบินภายในประเทศบางเส้นทางเป็นการชั่วคราว ระหว่างวันที่ 13-31 กรกฎาคม 2564 ดังนี้
1. เส้นทางกรุงเทพฯ – เชียงใหม่ (ไป-กลับ)
2. เส้นทางกรุงเทพฯ - ภูเก็ต (ไป-กลับ)
3. เส้นทางกรุงเทพฯ – สุโขทัย (ไป-กลับ)
4. เส้นทางกรุงเทพฯ - ลำปาง (ไป-กลับ)
5. เส้นทางกรุงเทพฯ - ตราด (ไป-กลับ)

ทั้งนี้ เส้นทางบินที่ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ภายใต้มาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัยสูงสุด ได้แก่ เส้นทางกรุงเทพฯ - สมุย (ไป-กลับ) ให้บริการวันละ 2 เที่ยวบิน

เส้นทางกรุงเทพฯ - สมุย (ไป-กลับ) รองรับเฉพาะผู้โดยสารที่ต่อเครื่องมาจากต่างประเทศ ให้บริการวันละ 3 เที่ยวบิน,

เส้นทางสมุย-ภูเก็ต (ไป-กลับ) ซึ่งจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป จะให้บริการเฉพาะวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และอาทิตย์ วันละ 1 เที่ยวบิน

และเส้นทางสมุย – สิงคโปร์ (ไป-กลับ) จะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป จะให้บริการเฉพาะวันจันทร์, พฤหัสบดี และอาทิตย์ วันละ 1 เที่ยวบิน

ผู้โดยสารที่มีกำหนดการเดินทางภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 สามารถเปลี่ยนแปลงการเดินทางได้ โดยจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมสำหรับการเปลี่ยนแปลงบัตรโดยสาร  หรือสามารถขอคืนเงินค่าบัตรโดยสารเป็นทราเวลเวาเชอร์ (Travel Voucher) เพื่อใช้ซื้อบัตรโดยสารของสายการบินฯ สำหรับการเดินทางครั้งต่อไป โดยแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนเวลาเดินทาง ตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.bangkokair.com/travel-voucher เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด

กรณีขอเลื่อนการเดินทางโดยยังไม่ระบุวันเดินทางใหม่ (Open ticket) ผู้โดยสารสามารถแจ้งความประสงค์ผ่านแบบฟอร์มก่อนกำหนดการเดินทาง 24 ชั่วโมง โดยสายการบินฯ จะยึดตามวันที่ในการกรอกแบบฟอร์มจากผู้โดยสาร และให้การดูแลตามลำดับ กรอกแบบฟอร์มผ่าน https://forms.office.com/r/WjcEEfQX2L 

ผู้โดยสารสามารถติดต่อสายการบินฯ ได้ตามช่องทางต่างๆ ดังนี้
- ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า (Call Center) โทร 1771 หรือ 02-270-6699  ตั้งแต่เวลา 08.00-20.00 น.
- PG Live Chat:  https://bit.ly/PGLiveChatTH
- อีเมล: reservation@bangkokair.com
ผู้โดยสารที่ออกบัตรโดยสารผ่านทางตัวแทนจำหน่าย กรุณาติดต่อตัวแทนจำหน่ายของท่าน

อย่างไรก็ตาม สายการบินฯ แนะนำผู้โดยสารกรุณาตรวจสอบประกาศ คำสั่งและข้อกำหนดต่างๆ ของจังหวัดหรือเมืองปลายทางที่ต้องการจะเดินทางเข้าออกก่อนเดินทางทุกครั้ง จากหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง อาทิ

ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.)    
       http://www.moicovid.com/ข้อมูลสำคัญ-จังหวัด/
ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) www.airportthai.co.th/th/
กรมท่าอากาศยาน www.facebook.com/DepartmentOfAirports/

บริษัทฯ ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และยังคงยึดมั่นในการให้บริการโดยคำนึงถึงความปลอดภัย และสุขอนามัยของผู้โดยสารและพนักงานผู้ปฏิบัติงานเป็นสำคัญ และดำเนินการตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่องโดยเคร่งครัด

ขณะที่บางสายการบิน ยังเปิดให้บริการ อาทิ

สายการบินไทยสไมล์

"14 วัน ล็อกดาวน์ เราไม่หยุดให้บริการ

ไทยสมายล์ ขอเป็นหนึ่งในสายการบินที่ยังคงให้บริการคนไทย เราพร้อมให้บริการและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยและสุขอนามัยต่างๆ เพื่อให้ผู้โดยสารอุ่นใจตลอดการเดินทาง แล้วเราจะสู้และผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกันนะคะ"

............................

14 Days Lockdown, WE Never Stop Flying

THAI Smile would like to be one of the airlines that still serve Thai people. We are ready to serve and comply with various safety and hygiene standards to give passengers peace of mind throughout the journey. We will fight and go through this crisis together

ขณะที่สายการบินนกแอร์ ยังคงประกาศ ทำการบิน

ด้านสายการบินเวียตเจ็ทยังคงให้บริการเที่ยวบินเส้นทางภายในประเทศ แก่ผู้ที่ยังมีความจำเป็นต้องเดินทางในช่วงนี้นะคะ พร้อมมาตรการรักษาความสะอาดขั้นสูงสุดเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารค่ะ 

 ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบเที่ยวบินที่ให้บริการได้ที่เว็บไซต์ vietjetair.com

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://skyfun.vietjetair.com/newscontent/46

ขณะที่สายการบินไทยไลออนแอร์ ยังไม่มีประกาศใดๆ สามารถตรวจสอบได้ ที่ https://www.lionairthai.com/

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ