คลังเผยประชาชนแห่จองพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษรุ่น “ยิ่งออมยิ่งได้”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชน-องค์กรแห่จองพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษรุ่น “ยิ่งออมยิ่งได้” ยอด 4 หมื่นล้านหมดเกลี้ยง

หลังสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะเปิดจองพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษรุ่น “ยิ่งออมยิ่งได้” ผ่านธนาคารตัวแทนจำหน่าย 4 แห่ง มูลค่ารวม 4 หมื่นล้านบาท ปรากฏว่า ได้รับผลตอบรับดี ผ่านไปเพียง 1 วัน มีทั้งประชาชนทั่วไป และ นิติบุคคลที่ไม่แสวงหาผลกำไร สนใจลงทุนจำนวนมาก ด้วยเหตุผลที่ว่าได้รับดอกเบี้ยแน่นอน และ มีกำหนดระยะเวลาลงทุนชัดเจน ทั้งแบบลงทุน 4 ปี และลงทุน 10 ปี 

คลัง ออก พันธบัตร "เราไม่ทิ้งกัน" เปิดจำหน่ายวันนี้วันแรก

คนไทยกังวลโควิด-19 ยอดเงินฝากเพิ่มขึ้นสวนทางดอกเบี้ยต่ำ

นางแพตริเซีย มงคลวนิช ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ(สบน.) เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (12 กรกฎาคม 2564) เป็นวันแรกของการจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษรุ่น “ยิ่งออมยิ่งได้” ผ่าน 4 ธนาคารตัวแทนจำหน่าย วงเงิน 40,000 ล้านบาท หลังเปิดจำหน่ายได้เพียง 1 วัน ในเวลา 10.00 น.ของวันที่ 13 กรกฎาคม ได้ปิดการจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษรุ่น “ยิ่งออมยิ่งได้” ทุกช่องทาง ซึ่งการจำหน่ายพันธบัตรรัฐบาลในครั้งนี้ถือได้ว่า ประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม ผู้ลงทุนทั้งประชาชนทั่วไป และ นิติบุคคลที่ไม่แสวงหาผลกำไรให้ความสนใจลงทุนในพันธบัตรที่มีความมั่นคง ได้รับดอกเบี้ยแน่นอน ตามระยะเวลาที่กำหนด

สำหรับพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษรุ่น “ยิ่งออมยิ่งได้” มีอายุ 4 ปี อัตราดอกเบี้ย 1.90% ต่อปี ให้ลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท ไม่จำกัดวงเงินซื้อสูงสุด จ่ายดอกเบี้ย 2 ครั้งต่อปี คือ 12 มกราคม และ 12กรกฎาคมของทุกปี เปิดจำหน่ายให้ประชาชนทั่วไป 35,000 ล้านบาท อีก 5,000 ล้านบาท เป็นพันธบัตรอายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ย 2.20% จำหน่ายให้องค์กรต่างๆ เช่น สภากาชาดไทย มูลนิธิ สมาคม สหกรณ์ วัด สถานศึกษาของรัฐ โรงพยาบาลของรัฐและนิติบุคคลที่ไม่มีวัตถุประสงค์แสวงหาผลกำไร

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา กระทรวงการคลังเปิดจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษรุ่น “ยิ่งออมยิ่งได้” ผ่านวอลเลต สบม. บนแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” วงเงินรวม 10,000 ล้านบาท โดยใช้เวลาเปิดจำหน่ายเพียง 2.45 ชั่วโมง

คอนเทนต์แนะนำ
ใช้เงินอย่างไรให้มีเก็บมีออม

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ