"หมอบุญ" เผยมองแง่ดี อภ.แจ้งความ เตรียมหลักฐานชี้แจง ยืนยันข้อมูลทุกอย่างเป็นความจริง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หมอบุญ เปิดเผย พีพีทีวี ช่อง 36 นิวมีเดีย ถึงกรณี องค์การเภสัช เตรียมดำเนินการแจ้งความดำเนินคดี กรณี ในข้อหา "หมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา อันเป็นเหตุให้องค์การเภสัชกรรมได้รับความเสียหาย" การจัดซื้อวัคซีนโมเดอร์นา

นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บมจ. ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป  ระบุว่า ดีนะ จะได้นำข้อมูลทั้งหมดมาชี้แจงให้เห็นเลยว่า จัดซื้ออะไรเท่าไหร่ ก็คิดในแง่ดี  รวมถึงทางองค์การเภสัช เองก็จะได้นำข้อมูลมาเปิดสักทีว่า ทำไมต้องซื้อวัคซีนซิโนแวค ทั้งที่ราคาอันนี้ถูกกว่าทำไมไม่ซื้อ 

อภ.แถลงเอาผิด “นพ.บุญ-อ.ลอย” ข้อหาหมิ่นประมาท อ้างแพร่ข้อมูลเท็จในการจัดซื้อวัคซีนโมเดอร์นา

อภ.ชี้แจงราคานำเข้าและการจัดเก็บภาษีวัคซีนโมเดอร์นา

ข้อมูลผมไม่มีอะไรผิดเลยต้นทุนเป็นที่รู้กันว่า 18 เหรียญสหรัฐ (584 บาท ณ ขณะนั้น)คุณขายผม 1,100 บาท ตรงนี้คือความจริง ส่วนต่าง 516 บาทเป็นค่าอะไรผมไม่สนใจ องค์การเภสัชอยากมีรายได้เท่าไหร่มีไปเลย ความจริงดีใจเสียอีก ที่เขาจะมีเงินไปช่วยคนจน

ส่วนกรณีเรื่องการเสียภาษี นพ.บุญ ยืนยันว่า พูดตามความจริง ส่วนกรณีองค์การเภสัชกรรมจะเสียหรือไม่เป็นเรื่องขององค์การเภสัช  เพราะฉะนั้น ผมไม่แคร์ ผมมองในแง่ดี ว่าเออ เขาจะได้เอาข้อมูลมาเปิดสักทีว่า ทำไมต้องซื้อซิโนแวค ราคาอันนี้ถูกกว่าทำไมไม่ซื้อ สาธารณชนจะได้รู้ความจริง

นอกจากนั้น แล้วได้เจรจาสั่งซื้อไฟเซอร์มีความคืบหน้าแล้ว 60-70% ซึ่งคาดว่าจะเข้ามาเร็วกว่าวัคซีนโมเดอร์นา หากการเจรจาเรียบร้อยคาดว่าจะสามารถนำเข้ามาได้ภายในไม่กี่สัปดาห์ และมีราคาถูกว่าโมเดอร์นา โดยอยู่ที่ประมาณ 17 เหรียญสหรัฐ

เบื้องต้นจำนวน 20 ล้านโดส แต่จะให้ทยอยมาให้ได้ก่อน 5 ล้านโดส รวมถึงการเจรจาสั่งซื้อ วัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน อีกทางหนึ่งด้วย

ส่วนในกรณี สลับฉีดวัคซีนโควิด นพ.บุญ มองว่า สามารถทำได้ หากมีผลการศึกษาที่ชัดเจน แต่สิ่งที่อยากตั้งข้อสังเกตคือ ทำไมประเทศไทยถึงมาถึงจุดนี้ ทำไมต้องใช้ซิโนแวค ทำไมไม่สั่งตัวที่มีคุณภาพดีเข้ามาเลย หรือมีแอสตร้าเซเนก้าก็ฉีดเลยสองเข็ม เพราะมีประสิทธิภาพเพียงพอในการต่อสู้กับไวรัสกลายพันธุ์ (สายพันธุ์เดลตา)

คอนเทนต์แนะนำ
หมอ “ธีระวัฒน์” แนะอย่าฉีดวัคซีนไขว้ซิโนแวคกับยี่ห้ออื่นถ้าไม่ครบโดส

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ