สำรวจสายการบิน-สนามบินทั่วโลก ที่โดนพิษโควิดเดลตา ทำให้ต้อง"พักก่อน"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พิษโควิดที่รุนแรงตั้งแต่ปลายปี 2562 และทวีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่องส่งผลให้การเดินทางข้ามประเทศต้องหยุดชะงัก และงานนี้ ก็ส่งผลให้หลายสายการบินต้องปิดตัวลง

สถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยังทวีความรุนแรงและมีการกลายพันธุ์ของไวรัสออกเป็นหลายสายพันธุ์ โดยเฉพาะสายพันธุ์เดลตา ที่กำลังส่งผลให้เกิดการแพร่ระบาดระลอกใหม่ในหลายประเทศ ซึ่งแน่นอนว่าบางประเทศนั้น ได้รับผลกระทบหนักถึงขั้นต้องล็อกดาวน์ ปิดสถานประกอบธุรกิจและระงับการเดินทาง

 

หนึ่งในธุรกิจที่ได้รับผลกระทบหนักจากภาวะล็อกดาวน์ หนีไม่พ้นสายการบิน ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 1 ปีที่ผ่านมา ยังคงไม่สามารถฟื้นคืนกลับสู่ภาวะปกติได้เต็ม 100% เนื่องจากมาตรการจำกัดการเดินทางและปิดพรมแดนของหลายประเทศ

“แควนตัส” เตรียมออกมาตรการ ถ้าไม่ฉีดวัคซีนโควิด-19 ห้ามขึ้นเครื่อง

การล่มสลายของอุตสาหกรรมการบิน จาก โควิด-19 ทำคน 46 ล้านคนทั่วโลก เสี่ยงตกงาน

สำหรับสายการบินที่ได้รับผลกระทบหนักจากการแพร่ระบาดระลอกใหม่ของไวรัสเดลตาที่รุนแรงขึ้นในช่วงนี้ จนต้องระงับหรือลดให้บริการเที่ยวบิน ได้แก่

 

ออล นิปปอน แอร์เวย์ สายการบินใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น ซึ่งประกาศระงับให้บริการหลายเส้นทางบินในประเทศ ตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม เนื่องจากการแพร่ระบาดระลอกใหม่ของโรคโควิด-19 ในญี่ปุ่น ที่รุนแรงมากขึ้น โดยเฉพาะกรุงโตเกียว เมืองหลวงของประเทศนั้น กำลังเผชิญการระบาดอย่างหนักของเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา

 

แอร์เอเชีย อินโดนีเซีย ระงับบริการเที่ยวบินทั้งหมดเป็นเวลา 1 เดือน หลังทางการอินโดนีเซีย เพิ่มมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวดในเกาะชวาและเกาะบาหลี โดยให้ผู้ที่ต้องการเดินทางโดยเครื่องบิน ต้องฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อยโดสแรก และมีผลตรวจเชื้อเป็นลบ

 

การูดา อินโดนีเซีย สายการบินแห่งชาติของอินโดนีเซีย ยังคงให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศ แต่มีข้อกำหนดที่เข้มงวด คืออนุญาตให้ผู้ที่ต้องการเดินทาง ต้องได้รับการฉีดวัคซีนอย่างน้อยโดสแรก และมีผลตรวจเชื้อเป็นลบ หรือเป็นการเดินทางเพื่อไปทำงานในภาคธุรกิจที่สำคัญหรือมีความจำเป็นและต้องแสดงเอกสารรับรอง

 

เอมิเรตส์แอร์ไลน์ และสายการบินเอทิฮัด สายการบินหลักของสหรัฐ อาหรับ เอมิเรตส์ (UAE) ตัดสินใจขยายเวลาระงับให้บริการเที่ยวบินที่เดินทางมาจากอินเดีย หลังจากที่เริ่มระงับบริการมาตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกที่ 2 ซึ่งเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา ที่พบครั้งแรกในอินเดีย กำลังแพร่ระบาดมากขึ้นในประเทศ โดยมีผู้ติดเชื้อไวรัสเดลตา คิดเป็นจำนวนกว่า 1 ใน 3 ของผู้ติดเชื้อรายใหม่ ที่พบในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

 

สำหรับสนามบินในต่างประเทศนั้น พบว่ามีหลายประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศสหภาพยุโรปหรือ EU เช่นสนามบินบรัสเซลส์ ของเบลเยียม ที่ต้องเพิ่มมาตรการตรวจสอบและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา โดยประชาชนในกลุ่มประเทศ EU ต้องมีเอกสารยืนยันการฉีดวัคซีน ขณะที่บางประเทศ เช่นเยอรมนี นอกจากจะเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบนักเดินทางในกลุ่ม EU ยังแบนนักเดินทางที่มาจากโปรตุเกส ซึ่งกำลังมีการระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาด้วย

อ้างอิง

https://www.ana.co.jp/en/us/notice/notice_011.html

https://apnews.com/article/business-airlines-everett-a23acc659ec7e3cab86422781245e98d

https://www.trtworld.com/life/turkey-halts-flights-from-6-countries-over-delta-variant-latest-updates-47885

https://www.flightglobal.com/airlines/indonesia-airasia-suspends-all-flights-as-tightened-restrictions-kick-in/144446.article

https://www.garuda-indonesia.com/id/en/news-and-events/kebijakan-operasional-terkait-covid19

https://www.india.com/business/international-flights-latest-news-today-17-july-2021-after-emirates-now-etihad-airways-suspends-flights-from-india-to-uae-till-july-31-air-travel-latest-update-vande-bharat-mission-4822207/

โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 26 กรกฎาคม 2564

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ