โรงงานเริ่มปลูกฟ้าทะลายโจร รับมือโควิด เผย ราคาพุ่ง 4 เท่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เริ่มทยอยแจกเมล็ดพันธุ์ฟ้าทะลายโจร 1 แสนเมล็ดพันธุ์ วันนี้เป็นวันแรก โดยมอบให้กับโรงงานที่เป็นสมาชิกไว้ใช้ดูแลแรงงานของตนเองรับมือโควิดระบาดหนัก และยอมรับว่าตอนนี้ราคาเมล็ดฟ้าทะลายโจรขาดตลาด ราคาสูงขึ้นถึง 4 เท่า

นายศักดิ์ชัย อุ่นจิตติกุล ประธานสถาบันอุตสาหกรรมเพื่อการเกษตร สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ ส.อ.ท. เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรก ที่ ทาง ส.อ.ท.เริ่มทยอยแจกจ่ายเมล็ดพันธุ์ฟ้าทะลายโจร 1 แสนเมล็ดพันธุ์ มอบให้กับ 12,000 โรงงานที่เป็นสมาชิกทั่วประเทศ ไว้นำไปปลูกในโรงงานดูแลแรงงานของตนเอง รับมือโควิดระบาดหนัก โดย ณ วันนี้ผู้ลงทะเบียนของรับการสนับสนุนเมล็ดพันธุ์มาแล้วกว่า 1,200 ราย

“สมศักดิ์” สั่ง ราชทัณฑ์ ทำแม่พิมพ์แคปซูลฟ้าทะลายโจร ใช้ในเรือนจำ-ขายให้ชาวบ้าน

“มนัญญา” เตรียมลุย ปลูกฟ้าทะลายโจร ป้อนแพทย์แผนไทย

 

โดยทางส.อ.ท .จะส่งไปให้ทางไปรษณีย์ใน 3รูปแบบ คือ ขนาด 50 เมล็ดพันธุ์ 100 เมล็ดพันธุ์ และ 200 เมล็ดพันธุ์ โดยจะพิจารณาแจกตามความเหมาะสมของความต้องการ สำหรับระยะเวลาการเก็บเกี่ยวอยู่ที่ 120 วัน ก็สามารถนำใบฟ้าทลายโจรมารับประทานได้

นายศักดิ์ชัย ยัง ระบุว่า ขณะนี้เมล็ดพันธุ์ฟ้าทะลายโจร ขาดตลาด และมีราคาเพิ่มขึ้นสูงตามความต้องการ ราคาเมล็ดพันธุ์ฟ้าทะลายโจรปัจจุบันอยู่ที่ เมล็ดละ 60-80 สตางค์ จากเดิม 20 สตางค์ หรือเพิ่มสูงสุดถึง 4 เท่า จึงขอความร่วมมือผู้ที่จำหน่าย อย่าฉวยโอกาสขึ้นราคาในช่วงเวลานี้ เพราะจะกระทบกับผู้ป่วยที่จำเป็นต้องใช้ในการประคองอาการป่วยโควิด

สำหรับพื้นที่การเพาะปลูกเมล็ดพันธุ์ฟ้าทะลายโจร ภายใต้โครงการของ ส.อ.ท ในปัจจุบันกระจายอยู่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะภาคใต้ ภาคอีสาน และภาคเหนือ ส

สำหรับโรงงานใด ที่สนใจนำเมล็ดฟ้าทลายโจร ไปปลูกดูแล พนักงานช่วงโควิด โทรศัพท์จองได้ที่ Call Canter 1453

โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 27 กรกฎาคม 2564

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ