"สยามสแควร์" สุดร้าง เงียบเหงาไร้ผู้คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แลนมาร์คใจกลางกรุงเทพฯ ที่เป็นแหล่งรวมวัยรุ่น และแหล่งช้อปปิ้งขึ้นชื่ออีกจุดคือย่าน "สยามสแควร์" ซึ่งถือเป็นย่านการค้ายอดนิยมของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

หลังจากวิกฤตโควิด19 ผ่านมาเกือบ 2 ปีแล้ว ทำให้สยามสแควร์วันนี้เงียบเหงาเป็นอย่างมาก ร้านค้าต่างๆทยอยปิดตัวลง 

ทีมข่าวพีพีทีวีลงพื้นที่สำรวจย่านสยามสแควร์ พบว่า ด้วยมาตรการล็อกดาน์ที่เข้มข้นขึ้นทำให้วันนี้ทั้งห้างสรรพสินค้า ร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ ปิดบริการทั้งหมด

ตั้งแต่สยามสแควร์ ซ.1-6 เป็นไปด้วยความเงียบเหงา บางซอยจากเดิมที่เคยเป็นตลาดและแหล่งช้อปปิ้งที่คึกคัก แต่วันนี้กลับไม่มีแม้แต่คนเดินผ่าน มีเพียงร้านอาหารบางร้านที่ปรับมาเป็นซื้อกลับบ้าน หรือรับส่งเดลิเวอรี่แทน

เสียงสะท้อน “คนไร้บ้าน” ห่วงมาตรการเคอร์ฟิว ไร้ที่นอนริมถนน

แฟนภาพยนตร์แห่ซื้อตั๋วรอบสุดท้ายปิดฉาก"สกาลา" 51 ปี

 

ส่วนร้านค้าหายเร่แผงลอยริมถนน จากการสำรวจก็พบเพียงแค่ 3-4 ร้านเท่านั้น หนึ่งในนั้นเป็นร้านขายทอดมันของ นางรวิภา มณีพันธ์ อายุ 46 ปี เธอเล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ตลอดเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา ลูกค้าและนักท่องเที่ยวก็เริ่มน้อยลงเรื่อยๆ ช่วงการระบาดรอบแรกๆยังพอพยุงตัวไปได้บ้าง แต่มาถึงตอนนี้ไม่มีนักท่องเที่ยวแม้แต่คนเดียว มีเพียงคนที่ต้องออกมาทำงานเดินผ่านไปผ่านมาเล็กต้องเท่านั้น ทำให้แต่ละวันจากเดิมมีรายได้วันละ 700-800 แต่ตอนนี้มีรายได้ไม่ถึง 300 บาทต่อวัน แต่พอหักลบค่าต้นทุนแล้วก็ไม่มีกำไร มีแต่เงินทุนซื้อของเพื่อต่อทุนไปวันๆ และไม่มีท่าทีว่าจะดีขึ้น

แม่ค้าบอกอีกว่า ตอนนี้เริ่มไม่ไหวแล้ว เพราะรายได้กับค่าใช้จ่ายสวนทางกัน คาดว่าอีกไม่นานก็จะเลิกขาย และกลับไปอยู่บ้านที่ต่างจังหวัด

ส่วนเงินเยียวยาก็อาจจะได้ตามที่ลงทะเบียนผู้ประกันตน มาตรา 40 เพราะได้ยื่นเอกสารไปแล้ว แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะได้เมื่อไหร่

แพทย์ขอเร่งวิจัย-อนุญาตใช้วัคซีนในเด็ก

โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 27 กรกฎาคม 2564

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ