ร้านอาหารนอกห้าง ยอดขายตก ขอรัฐชัดเจน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังรัฐบาลออกมาตรการให้ร้านอาหารภายในห้างสรรพสินค้าปิดชั่วคราว บางร้านปรับตัวด้วยการเช่าพื้นที่ด้านนอกห้างสรรพสินค้าแบบระยะสั้น วันนี้ทีมข่าวพีพีทีวี พูดคุยกับร้านอาหารที่มาขายด้านนอก ส่วนใหญ่ยอมรับว่ายอดขายตกลงสูงสุดถึง 50 %

พื้นที่บริเวณร้านหัวปลาช่องนนทรี สาขาพระราม3 มีร้านอาหารเข้ามาใช้พื้นที่กว่า 1 สัปดาห์แล้ว ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายธนพล อัศวนันต์ธนา เจ้าของร้านเอี่ยวไถ่สุกี้โบราณ เปิดเผยว่า ร้านของตนได้รับผลกระทบอย่างหนัก เพราะมีทั้งหมด15สาขา และส่วนใหญ่เปิดให้ห้างสรรพสินค้าทั่วกรุงเทพฯ

ทำให้ทางร้านก็มาขอใช้พื้นที่ของร้านหัวปลาช่องนนทรี ซึ่งก็ยอมรับว่ามีความยากลำบากในการขนย้ายอุปกรณ์ ทั้ง ตู้เย็นขนาดใหญ่แช่วัตถุดิบ อุปกรณ์เครื่องครัวต่างๆ ทำให้ช่วงแรกมีความทุลักทุเลในการจัดหน้าร้านเล็กน้อย ยอดขายก็ลดลง 20-30%

ร้านอาหาร แบ่งปันพื้นที่ขายของ ช่วงโควิด

ร้านอาหารในห้าง ยังสับสนเปิดได้หรือไม่?

นายธนพล เล่าว่า พอทราบว่ารัฐบาลเตรียมจะพิจารณาให้ร้านอาหารในห้างกลับทำเดลิเวอรี่ในห้างได้ออนไลน์แล้ว ก็ค่อนข้างแปลกใจกับแนวนโยบายที่ปรับในระยะเวลาอันรวดเร็ว ทำให้ร้านอาหารต้องเสียเวลาในการเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ ซึ่งตนยืนยันว่า ร้านเอี่ยวไถ่ จะขอดูสถานการณ์ก่อน หากไม่ดีขึ้นก็ไม่ย้ายกลับไป

ขณะที่อีกหนึ่งร้านในพื้นที่เดียวกัน อย่างร้านเบเกอรี่ครัมส์ นายปวีณ์ ตันศิริมงคล เจ้าของร้านเปิดเผยว่า ตั้งแต่ย้ายมาขายนอกพื้นที่ห้าง ทำให้ยอดขายตกลง 50% พร้อมอยากให้รัฐบาลสร้างความชัดเจนในเรื่องการเปิด ปิด รูปแบบในการจะอนุญาตร้านอาหารในห้างฯ ร้านจะได้แจ้งลูกค้าได้ง่ายขึ้น

ทีมข่าวพีพีทีวี ตรวจสอบไปยัง สมาคมค้าปลีกไทย ถึงความคืบหน้าที่รัฐบาล มีแนวนโยบายจะผ่อนคลายมาตรการสำหรับร้านอาหารในห้างสรรพสินค้าให้สามารถเปิดขายออนไลน์ได้

สมาคมค้าปลีกไทย แจ้งว่า ขณะนี้ยังไม่มีชี้แจงจากภาครัฐถึงเอกชนเรื่องความชัดเจนว่าในเรื่องนี้ ว่าร้านอาหารในห้างฯ กลับมาเปิดได้บริการเมื่อไหร่ หรือในรูปแบบใด

โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 29 กรกฎาคม 2564

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ