กรมการค้าภายในย้ำประชาชนไม่ต้องกักตุนสินค้า สต๊อกห้างยังมีเพียงพอ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมการค้าภายในเชิญโมเดิร์นเทรด ซูเปอร์มาร์เก็ต หารือ หลังพบประชาชนแห่ไปซื้อสินค้ามากขึ้น ยืนยันสต๊อกยังมีเพียงพอ "ย้ำ" ไม่ต้องกักตุน

หลังจากประชาชนจำนวนมากไปจับจ่ายใช้สอย ซื้อสินค้าอาหารทั้งแบบอาหารสด และ อาหารแห้งประเภทบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในห้างค้าปลีกสมัยใหม่ หรือ โมเดิร์นเทรด ซูเปอร์มาร์เก็ตหลายแห่ง จนปรากฎภาพสินค้าตามชั้นวางสินค้าต่างๆ ลดน้อยลง หรือ บางชั้นว่างเปล่า ล่าสุดอธิบดีกรมการค้าภายในหารือ กับทั้งโมเดิร์นเทรด และ ซูเปอร์มาร์เก็ต ยืนยันตรงกันว่า สต๊อกสินค้ายังมีเพียงพอ เมื่อสินค้าหมดทางห้างพร้อมนำมาเติม และ เตือนไปยังประชาชนว่าไม่ต้องซื้อสินค้ากักตุน

ประชาชน “ห่วงสินค้าหมด” แห่มาซื้อของตั้งแต่ห้างเปิด

สมาคมผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูป ยืนยัน "อาหารไม่ขาดตลาด"

วันนี้! รพ.รามาธิบดี เปิดให้จองฉีดวัคซีนโควิดแอสตร้าเซเนก้า

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 ในปัจจุบันส่งผลให้ประชาชนเริ่มซื้อสินค้าเพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา  ในเรื่องนี้กรมการค้าภายในได้หารือกับผู้ประกอบการ ห้างค้าส่งค้าปลีกและซูเปอร์มาร์เก็ต พบว่า ในช่วงวันหยุดที่ผ่านมาในบางช่วงเวลาที่ประชาชนเข้าไปจับจ่ายใช้สอยพร้อมกันและซื้อในปริมาณเพิ่มขึ้นจากปกติ โดยเฉพาะช่วงบ่าย-เย็นทำให้สินค้าอาจจะลดลงไปบ้าง แต่ทางห้างก็ได้เร่งจัดเติมสินค้าในชั้นวาง โดยสินค้าที่ได้รับความนิยมก็จะเป็นเนื้อสัตว์ ไข่ไก่ และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปขึ้นอยู่กับความนิยมในแต่ละยี่ห้อและรสชาติ

ส่วนสินค้าอื่นๆ ก็ยังคงมีสต๊อกไว้เพียงพอ และขณะนี้การรวบรวมสินค้าจากผู้ผลิตและกระจายไปยังสาขาต่างๆ ก็ยังคงดำเนินการได้เป็นปกติ แต่กรมการค้าภายในก็ได้กำชับให้ห้างจัดเตรียมสินค้าและจัดพนักงานช่วยเติมสินค้าในชั้นให้มากขึ้นและเร็วขึ้น รวมทั้งขอให้ปรับรูปแบบการรวบรวมและกระจายสินค้าไปยังสาขาต่างๆ ให้รวดเร็วขึ้นด้วย

นอกจากนี้กรมการค้าภายในจะได้ร่วมกับกรมปศุสัตว์ในการดูแลให้สินค้าหมู ไก่ ไข่ไก่มีปริมาณเพียงพอ และ ในส่วนสินค้าอุปโภคบริโภคต่างๆ จะได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดร่วมกันระหว่างผู้ผลิตกับผู้ค้าปลีกค้าส่ง

โดยขอให้พี่น้องประชาชนซื้อสินค้าเท่าที่จำเป็นต้องใช้ตามปกติ และหากพบเห็นผู้ประกอบการรายใดๆ กักตุนสินค้าหรือฉวยโอกาสขึ้นราคาโปรดแจ้งสายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทุกจังหวัด

 

เปิดจอง "ซิโนฟาร์ม" บุคคลธรรมดา รอบสอง 75,000 ราย 4 ส.ค. นี้ พร้อมเงื่อนไขลงทะเบียน

โปรแกรมถ่ายทอดสดโอลิมปิก 2020 วันนี้ ประจำวันอังคารที่ 3 ส.ค. 2564

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ