ก.ล.ต.ให้หมอบุญ - THG เข้าชี้แจงเกี่ยวกับเซ็นสัญญานำเข้าวัคซีนไฟเซอร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก.ล.ต. แจ้งให้บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (THG) และ นพ.บุญ วนาสิน ชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับการเซ็นสัญญากับกระทรวงกลาโหมเพื่อนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์ รวมถึงการเสียเงินมัดจำจำนวน 500-600 ล้านบาทจากการผิดเงื่อนไขของสัญญา

สืบเนื่องจาก นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการบริษัท บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG)  ในฐานะประธานกรรมการ THG ให้ข่าวผ่านสื่อเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2564 ว่า ภายในสัปดาห์นี้จะมีการเซ็นสัญญากับกระทรวงกลาโหมที่เป็นหน่วยงานนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์ ต่อมาในวันเดียวกัน โฆษกกระทรวงกลาโหมได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวและยืนยันว่า

ขณะนี้กระทรวงกลาโหมและหน่วยงานในสังกัดยังไม่มีแผนหรือความตกลงร่วมกับหน่วยงานภาคเอกชนใด ๆ ในการสั่งซื้อหรือนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์แต่อย่างใด

ก.ล.ต.เบรกหมอบุญ พูดเรื่องวัคซีนไฟเซอร์ ส่งผลหุ้น - เผยเอกสารชี้แจง

 

กลาโหม ปัดร่วมเอกชนสั่งซื้อ “ไฟเซอร์”

รวมทั้ง นพ.บุญ ยังกล่าวถึงการที่ต้องเสียเงินมัดจำเป็นจำนวน 500-600 ล้านบาท เนื่องจากผิดเงื่อนไขของสัญญาด้วย

ก.ล.ต. เห็นว่า เนื่องจากข้อเท็จจริงดังกล่าวมีความขัดแย้งกัน ซึ่งอาจก่อให้เกิดความสำคัญผิด และอาจมีผลกระทบต่อสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหุ้นหรือต่อการตัดสินใจลงทุนหรือต่อการเปลี่ยนแปลงในราคาหลักทรัพย์ 

ก.ล.ต. จึงอาศัยอำนาจตามมาตรา 58 (1) และ (2) แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ให้ THG และนายบุญชี้แจงข้อมูลที่เกี่ยวข้องภายใน 7 วันนับแต่วันที่ 4 สิงหาคม 2564 พร้อมทั้งให้ THG เปิดเผยคำชี้แจงผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ ด้วย

ทั้งนี้ ก.ล.ต. ได้มีหนังสือ 2 ฉบับ ถึงประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ THG และ นายบุญ วนาสิน ในฐานะประธานกรรมการของ THG ให้ชี้แจงกรณีดังกล่าว เมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 สิงหาคม 2564

วันนี้! รพ.รามาธิบดี เปิดให้จองฉีดวัคซีนโควิดแอสตร้าเซเนก้า

 

ขณะที่  บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG)  ออกหนังสือแจ้งไปยังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ชี้แจงว่า นพ.บุญไม่ได้ให้ข้อมูลที่มีเนื้อหาดังกล่าว และยืนยันว่า THG ยังคงดำเนินการต่อเนื่องที่จะติดต่อนำเข้าวัคซีน mRNA และวัคซีนชนิดอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง

ส่วนกรณี นพ.บุญ   เปิดเผยผ่านรายการโทรทัศน์ ว่าดีลเจรจาซื้อวัคซีนโควิดของ BioNTech ในเยอรมันจำนวน 20 ล้านโดส คาดว่าจะ ไม่สามารถทำได้แล้ว เพราะติดขัดประเด็นหน่วยงานของรัฐที่จะเป็นผู้นำเข้าวัคซีน

นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล กรรมการและเลขานุการในคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์​ ​ระบุว่า กำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ

กทม.เผย ถกดีล "โมเดอร์นา" จัดหาแล้วซิโนฟาร์ม วัคซีนทางเลือก ฉีดคนกรุง

เช็ก! 4 ส.ค. เงินเยียวยาเข้าพร้อมเพย์ ครม.อนุมัติให้ 13 จว.ได้ 2 เดือน 5 แนวทางเยียวยา 29 จังหวัดล็อ...

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 11:04 น. (วันที่  4 ส.ค.64) ราคาหุ้น บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) อยู่ที่ 28.75 บาท ลดลง -6.50%
ไฟเซอร์-โมเดอร์นา ขึ้นราคาวัคซีนโควิด-19 ที่ขายให้สหภาพยุโรป

โปรแกรมถ่ายทอดสดโอลิมปิก 2020 วันนี้ ประจำวันพุธที่ 4 ส.ค. 2564

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ