MEA ครบรอบ 63 ปี Stay Strong


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การไฟฟ้านครหลวง ครบรอบ 63 ปี พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนพลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร และเป็นส่วนหนึ่งในการรับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ภายใต้แนวทาง “63 Years MEA (เอ็ม อี เอ) Stay Strong เข้มแข็ง…แล้วไปต่อด้วยกัน”

ในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาการไฟฟ้านครหลวง ครบ 63 ปี วันที่ 1 สิงหาคม 2564 นายกีรพัฒน์ เจียมเศรษฐ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA เปิดเผยว่า MEA เปิดเผยว่า MEA พร้อมเดินหน้าพัฒนาระบบไฟฟ้าให้เพียงพอ มั่นคงปลอดภัย สอดรับกับความต้องการใช้ไฟฟ้าของเมืองมหานคร ทั้งภารกิจการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน พัฒนาระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ ขับเคลื่อนการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า รวมถึงพัฒนาต่อยอดนวัตกรรมที่ทันสมัยรองรับการเป็นมหานครอัจฉริยะ "Smart Metro" สู่การเป็น Smart City

MEA หนุนใช้ยานยนต์ไฟฟ้าสาธารณะ

MEA ร่วมกับสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย มอบผ้าใบรถตุ๊กตุ๊กป้องกันโควิด-19

อีกทั้ง ยังให้ความสำคัญกับวิกฤตการณ์โควิด-19 โดยมีภารกิจเร่งติดตั้งจัดระบบไฟฟ้าให้เพียงพอต่อการใช้งานในโรงพยาบาลสนาม ทั้งด้านระบบแสงสว่าง ระบบปรับอากาศ ระบบปั๊มน้ำและอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ และแผนรองรับการจ่ายไฟฟ้าในอนาคต พร้อมดูแลครอบคลุมทั่วพื้นที่ให้บริการ เช่น รพ.สนามพลังแผ่นดิน รพ.สนามศูนย์กีฬาบางกอกอารีนา รพ.สนามสมุทรปราการรวมใจ 5 รพ.สนามราชพิพัฒน์ ศูนย์พักคอยตันปัน เป็นต้น

นอกจากนี้ MEA ยังบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ที่ได้ผลกระทบจากโควิด19 โดยให้ส่วนลดค่าไฟฟ้าประจำเดือนกรกฎาคมและสิงหาคม 2564 สำหรับบ้านอยู่อาศัยและกิจการขนาดเล็ก อีกทั้ง ยังมีมาตรการขยายระยะเวลายกเว้นการเรียกเก็บอัตราค่าไฟฟ้าต่ำสุด (Minimum Charge) สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทที่ 3 -7 ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม-ธันวาคม 2564 รวมถึงออกมาตรการผลัดชำระค่าไฟฟ้า  โดยอำนวยความสะดวกให้ชำระค่าไฟฟ้าบางบิลผ่านระบบออนไลน์ในช่องทาง MEA Smart Life Application และช่องทางอื่นๆ 

ในปีที่ 63 MEA ยังพร้อมเดินหน้าพัฒนาระบบไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องให้มีความเพียงพอสอดรับกับความต้องการใช้ไฟฟ้าของเมืองมหานคร ทั้งภารกิจการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน พัฒนาระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ (Smart Metro Grid) ขับเคลื่อนการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ส่งเสริมโครงการ Solar Rooftop รวมถึงพัฒนาต่อยอดนวัตกรรมที่ทันสมัยในอนาคตรองรับการเป็นมหานครอัจฉริยะ "Smart Metro" สู่การเป็น Smart City ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ไฟฟ้า ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนและประเทศชาติต่อไป

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ