การบินพลเรือนย้ำไม่ได้ห้ามเที่ยวบิน "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" เข้าสุวรรณภูมิ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ยืนยัน ไม่ได้สั่งระงับเที่ยวบินจากภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ เข้าสุวรรณภูมิ พร้อมเร่งแก้ปัญหาการเดินทางให้นักท่องเที่ยว

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย(CAAT) ยืนยันเที่ยวบินจากภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ได้รับข้อยกเว้นทำการบินไปยังสนามบินสุวรรณภูมิได้ ส่วนกรณีที่นักท่องเที่ยวต่างชาติต้องนั่งรถบัสจากภูเก็ตต่อเครื่องกลับประเทศที่สนามบินสุวรรณภูมิ อาจเกิดจากสายการบินไม่จัดเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำเพื่อขนส่งผู้โดยสาร แม้จะอนุญาตให้สายการบินจัดเที่ยวบินเช่าเหมาลำไปได้ ส่วนเที่ยวบินระหว่างภูเก็ตและอู่ตะเภายังมีอยู่

ผู้ประกอบการท่องเที่ยวภูเก็ตรับยอดติดโควิดพุ่งกระทบความเชื่อมั่นนทท.

"บิ๊กตู่" โพสต์ภาพมุมสูง เปิดใจ "เสี่ยงแต่ต้องยอม" เปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เริ่ม 120 วัน ดีเดย์เปิดประ...

 

 

 

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (CAAT) ชี้แจงประเด็นที่นักท่องเที่ยวต่างชาติในโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ต้องเดินทางโดยรถบัสจากจังหวัดภูเก็ตไปยังสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อเดินทางกลับประเทศ ด้วยเหตุผลที่ว่า CAAT ออกคำสั่งห้ามสายการบินที่ให้บริการผู้โดยสาร (Passenger Flight) ทำการบินเที่ยวบินภายในประเทศรับส่งผู้โดยสารเข้าหรือออกพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (พื้นที่สีแดงเข้ม)

CAAT ชี้แจงว่า การออกคำสั่งห้ามเที่ยวบินในประเทศ ทำการบินเข้าและออก ไปยังท่าอากาศยานภูเก็ต เป็นไปตามมาตรการควบคุมโรคของ ศบค. พร้อมชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติม ดังนี้

1. ประกาศเรื่องแนวปฏิบัติสำหรับผู้ดำเนินการสนามบินและผู้ดำเนินการเดินอากาศในเส้นทางการบินภายในประเทศในระหว่างสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด - 19 ยกเว้นเที่ยวบินที่เกี่ยวข้องกับโครงการพื้นที่นำร่องเปิดประเทศ หรือ แซนด์บ็อกซ์ Sandbox

2. แม้ขณะนี้ไม่มีเที่ยวบินประจำตามตารางเวลา ให้บริการผู้โดยสารในเส้นทางระหว่างจังหวัดภูเก็ตและกรุงเทพมหานคร แต่ CAAT เปิดให้สายการบินขออนุญาตทำการบินในลักษณะเช่าเหมาลำ (Charter Flight) จากจังหวัดภูเก็ตมายังสุวรรณภูมิได้ แต่ด้วยข้อจำกัดในด้านของจำนวนผู้โดยสารอาจทำให้สายการบินพิจารณาไม่จัดเที่ยวบินไปจังหวัดภูเก็ตเพื่อไปรับนักท่องเที่ยวแซนด์บ็อกซ์ เนื่องจากพิจารณาแล้วอาจจะไม่คุ้มในการปฏิบัติการบิน

3. ปัจจุบันยังมีเที่ยวบินให้บริการจากจังหวัดภูเก็ตไปยังสนามบินอู่ตะเภาฯ จังหวัดระยอง ซึ่ง CAATได้ประสานและกำชับสายการบินว่าให้อำนวยความสะดวกกับผู้โดยสาร โดยการจัดรถรับ-ส่งไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อบรรเทาปัญหาการเดินทางของนักท่องเที่ยวโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ระหว่างที่ยังไม่มีสายการบินใดให้บริการเที่ยวบินเช่าเหมาลำในเส้นทางดังกล่าว

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ