"แอร์เอเชีย" ดิ้นต่อหันรุกธุรกิจดิจิทัล ลงแข่งตลาด "ฟู้ดเดลิเวอรี่"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธุรกิจสายการบินราคาประหยัดอย่าง "แอร์เอเชีย" หันทำธุรกิจบนดิจิทัลแพลตฟอร์ม ล่าสุดลงแข่งขันในตลาด "ฟู้ดเดลิเวอรี่" เกาะกระแสการบริโภคแบบ New Normal

หลังจากธุรกิจสายการบินไม่สามารถทำการบินเส้นทางในประเทศได้เป็นระยะเวลาต่อเนื่องมานานนับเดือนแล้ว สายการบินแอร์เอเชีย ปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจหันมาขับเคลื่อนหน่วยธุรกิจดิจิทัลมากขึ้น ล่าสุดลงมาแข่งขันในตลาดฟู้ดเดลิเวอรี่ ภายใต้แบรนด์ airasia food (แอร์เอเชียฟู้ด) บริการส่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับดีเช่นเดียวกับในสิงคโปร์และมาเลเซีย ช่วงเปิดตัวจะให้บริการ 4 พื้นที่ก่อน พร้อมอัดโปรโมชันประเภทแจกฟรี และ ไม่คิดค่าบริการส่ง

AirAsia เล็งพัฒนาซูเปอร์แอปฯ แข่ง Grab-Gojek ในภูมิภาคเอเชีย

ขอปลดล็อก “คนละครึ่ง” ใช้ผ่านแอปเดลิเวอรี

อแมนดา วู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แอร์เอเชีย ซูเปอร์แอพ กล่าวว่า บริการฟู้ดเดลิเวอรี่และการซื้อกลับบ้านกลายเป็นส่วนหนึ่งของพฤติกรรมการบริโภคของคนจำนวนมาก แอร์เอเชียจึงนำเสนอบริการซึ่งสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบนิวนอร์มอลให้กับคนกรุงเทพฯ ควบคู่ไปกับช่วยสนับสนุนร้านอาหารและคอมมิวนิตี้ต่างๆ ไปในเวลาเดียวกัน จึงพัฒนาบริการ “แอร์เอเชียฟู้ด” หรือ บริการส่งอาหารแบบฟู้ดเดลิเวอรี่ ขึ้นมาบน แอร์เอเชีย ซูเปอร์แอพ

อแมนดา กล่าวว่า บริการฟู้ดเดลิเวอรี่เป็นจุดเริ่มต้นของการปฏิวัติธุรกิจ เพราะอยู่ระหว่างเตรียมเปิดตัวเปิดบริการส่งของ บริการส่งของกินของใช้ บริการเรียกรถโดยสาร และบริการความสวยความงามด้วย บน “airasia super app”

นายวรุฒ วุฒิพงศาธร กรรมการผู้จัดการใหญ่ แอร์เอเชีย ซูเปอร์แอพ กล่าวว่า airasia food คือเป็นแพลตฟอร์มรวบรวมอาหารหลากหลาย ในราคาเข้าถึงได้ ใช้งานง่าย รวมถึงช่วยสนับสนุนร้านค้าและผู้ขับขี่ นอกจากนี้ในช่วงเปิดตัวยังให้คิดค่าคอมมิชชัน 5% จากร้านอาหารไปจนถึงสิ้นเดือนตุลาคม

ช่วงเปิดตัว airasia food เริ่มให้บริการใน 4 พื้นที่ในกรุงเทพฯ ได้แก่ ดินแดง จตุจักร ลาดพร้าว และห้วยขวาง และจะขยายพื้นที่ให้บริการอีก 4 เขตเร็ว ๆ  นี้ คือ พญาไท ราชเทวี ปทุมวัน และวัฒนา ขณะเดียวกันตั้งเป้าขยายสู่พื้นที่อื่นๆ อาทิ เชียงใหม่และภูเก็ตในอนาคต

airasia super app มียอดดาวน์โหลดกว่า 50 ล้านครั้ง และยอดผู้ใช้กว่า 75 ล้านราย ในประเทศมาเลเซียและประเทศสิงคโปร์กับบริการแบบออนดีมานด์ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ สำหรับในประเทศไทย ช่วงเปิดตัว airasia food จัดแคมเปญแจกฟรี ส่งฟรี 30,000 มื้อเป็นเวลา 30 วัน วันละ 1,000 มื้อ จำกัดออเดอร์ต่อวัน / 1 ครั้งต่อผู้ใช้ตลอดแคมเปญ ตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคม - 16 กันยายน 2564 และ จัดส่งฟรีสำหรับทุกออเดอร์ภายใน 6 กิโลเมตรแรก ตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคม - 30 กันยายน 2564

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ