"ประยุทธ์"ถกคลายล็อก"ร้านอาหาร - ตัดผม"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก่อนที่จะครบกำหนดล็อกดาวน์ 31 สิงหาคม "พล.อ.ประยุทธ์" เรียกประชุม ศบค. เพื่อประเมินสถานการณ์และพิจารณาถึงมาตรการผ่อนคลาย กิจการและกิจกรรมบางประเภท ที่ได้รับผลกระทบจากการสั่งปิดและสั่งห้ามชั่วคราว โดยย้ำว่าแนวทางที่ ศบค.ชุดเล็กเสนอ จะต้องสอดคล้องกับแนวทางด้านสาธารณสุขและสถานการณ์แพร่ระบาดในปัจจุบัน

เรื่องสำคัญ ในการประชุม ศบค. ชุดใหญ่ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นั่งเป็นประธาน ต้องจับตาถึงมาตรการผ่อนคลายให้กับกิจการ และกิจกรรม หลังมาตรการล็อกดาวน์จะครบกำหนดในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ ตามที่ ศบค. ชุดเล็กเสนอ โดยจะยังคงมาตรการห้ามออกนอกเคหะสถานในเวลา 21.00 - 04.00 น. ต่อไป ร้านอาหารเปิดได้ถึง 20.00 น. และอนุญาตให้ร้านที่เป็นห้องแอร์นั่งทานในร้านได้ 50% ของพื้นที่

 

สมช.ยันนายกฯยังไม่ส่งสัญญาณ เลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

"เลขาสมช." เปิดเบื้องลึก นายกฯสั่งเอง เบรกคำสั่ง กทม.คลายล็อก!

ส่วนร้านที่เปิดโล่งอนุญาตให้นั่งทานได้ 75% ของพื้นที่ พร้อมผ่อนปรนให้ร้านเสริมสวย ร้านทำผม ร้านนวดเฉพาะนวดฝ่าเท้า เปิดได้ตามปกติ

ขณะที่การเดินทางข้ามจังหวัด โดยเฉพาะ ประชาชนจากพื้นที่สีแดงเข้ม ยังเป็นประเด็นที่ต้องหารือถึงรายละเอียดและเงื่อนไข ว่าจะต้องเป็นผู้ที่ฉีดวัคซีนครบโดส หรือต้องใช้ผลการตรวจยืนยัน หรือไม่

ก่อนการประชุม พล.ประยุทธ์ ระบุว่า เป็นการประชุมครั้งสำคัญ ที่จะพิจารณาข้อเสนอที่กลั่นกรองมาจาก ศบค.ชุดเล็ก มาพิจารณาร่วมกันกับข้อเสนอด้านสาธารณสุข โดยกำชับว่า แนวทางปฏิบัติจะต้องสอดคล้องและไปด้วยกันได้อย่างเหมาะสม กับสถานการณ์การแพร่ระบาดในปัจจุบัน

นอกจากมาตรการผ่อนคลาย ที่ประชุมจะหารือและติดตามความคืบหน้าการจัดหาวัคซีนเพิ่มเติม หลังจากที่ก่อหน้านี้ ที่ประชุม ครม. เห็นชอบอนุมัติ 9,300 ล้านบาท ทำสัญญาซื้อไฟเซอร์ 20 ล้านโดส และเห็นชอบให้จัดหาเพิ่มเติมอีก 10 ล้านโดส รวม 30 ล้านโดส ด้วย

ศธ.เตรียมฉีดไฟเซอร์ให้ นร.กว่า 4 ล้านคน

นายกฯ สั่งเร่งเดินหน้าปฏิรูปตำรวจ 7 ด้าน

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ