กทพ. เปิดบินในประเทศ 1 ก.ย. นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เปิดเที่ยวบินโดยสารในประเทศตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนนี้เป็นต้นไป ด้านสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส แจ้งกลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบิน 5 เส้นทาง ส่วนสายการบินไทยแอร์เอเชีย ทยอยเปิดให้บริการ 11 เส้นทาง

หลังจาก ศบค. ผ่อนผันให้มีการเดินทางออกจากพื้นที่สีแดงเข้ม สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เปิดเที่ยวบินโดยสารในประเทศตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนนี้เป็นต้นไป   สำหรับการเดินทางด้วยเครื่องบินจะเป็นไปในรูปแบบระบบปิดซึ่งสามารถคัดกรองผู้โดยสารและสอดรับกับมาตรการของ ศบค. ในการผ่อนผันให้เดินทางได้แต่ยังต้องเป็นไปด้วยความรัดกุม เพื่อให้ปลอดภัยและสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสาร

“บางกอกแอร์เวย์ส” กลับมาเปิดบริการเที่ยวบิน 5 เส้นทาง เริ่ม 1 ก.ย. นี้

“บางกอกแอร์เวย์ส” กลับมาให้บริการอาหาร-เครื่องดื่มบนเที่ยวบิน เริ่ม 15 ก.ย.

ทั้งนี้ผู้โดยสารที่จำเป็นต้องเดินทาง ต้องเตรียมเอกสารเพื่อการเดินทาง ดังนี้

- เอกสารยืนยันการได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์  หรือ

- เอกสารแสดงผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยวิธี RT-PCR หรือ Antigen Test Kit (ATK) หรือ

- เอกสารที่แสดงถึงการได้รับการยกเว้น ตามที่จังหวัดปลายทางกำหนด เช่น ผู้ที่เคยติดเชื้อมาแล้วไม่เกิน 90 วัน ผู้ผ่านการกักตัวแล้ว หรือผู้โดยสารตามโครงการพื้นที่นำร่องเปิดประเทศ (Sandbox) เป็นต้น

แจ้งความจำเป็นในการเดินทางผ่าน https://covid-19.in.th/

ส่วนสายการบินต่าง ๆ เตรียมกลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบิน  โดย บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส แจ้งกลับมาเปิดให้บริการเที่ยวบิน ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2564 เป็นต้นไป  ใน 5 เส้นทางบิน  คือ เส้นทางกรุงเทพฯ – สมุย ,  กรุงเทพฯ – เชียงใหม่ ,  กรุงเทพฯ - ภูเก็ต ,กรุงเทพฯ - ลำปาง เริ่มให้บริการวันที่ 9 กันยายน 2564  และ เส้นทางกรุงเทพฯ – สุโขทัย เริ่มให้บริการวันที่ 16 กันยายน 2564

นอกจากนี้สายการบินฯ ยังคงให้บริการเที่ยวบินสนับสนุนโครงการสมุย พลัส โมเดล และภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ จำนวน 3 เส้นทาง  ได้แก่ เส้นทางกรุงเทพฯ – สมุย , เส้นทางสมุย – สิงคโปร์ และเส้นทางสมุย – ภูเก็ต

ส่วนสายการบินไทยแอร์เอเชีย พร้อมกลับมาบินเส้นทางภายในประเทศ ตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน นี้   11 เส้นทาง บินตรงจากดอนเมือง สู่ เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต หาดใหญ่ นครศรีธรรมราช นราธิวาส ขอนแก่น อุดรธานี อุบลราชธานี นครพนม และร้อยเอ็ด

โดยทุกสายการบินฯ ยังคงมาตรการด้านสุขอนามัยและความปลอดภัยที่เข้มข้น อาทิ ผู้โดยสารจำเป็นต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง จำกัดจำนวนผู้โดยสารบนเที่ยวบินไม่เกิน 75%  ไม่อนุญาตให้รับประทานอาหารและเครื่องดื่มบนเที่ยวบิน เว้นระยะห่างและลดการสัมผัส

ยะลา ประกาศปิดจังหวัดต่ออีก 1 เดือน เริ่ม 1-30 ก.ย.นี้งดเดินทางเข้า-ออก

ศธ.เตรียมฉีดไฟเซอร์เด็ก12-18 ปีรับเปิดเทอม

 

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ