เมืองการบินฯ เฟสแรก ลงทุนกว่า 1 แสนล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก ถือเป็นหนึ่งในโครงการโครงสร้างพื้นฐานหลักสำคัญของ อีอีซี เพื่อยกระดับสนามบินอู่ตะเภาเป็น “สนามบินนานาชาติเชิงพาณิชย์หลัก แห่งที่ 3 ซึ่งซีอีโอ อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น มั่นใจว่าเมื่อมีการเปิดใช้งานต้องเป็นปรากฏการณ์ สร้างจีดีพี ปีละ 260,000 ล้านบาท

เมืองการบิน" ดันโอกาสตลาดอสังหาฯ “ระยอง – ชลบุรี”

GAA เสริมศักยภาพน้ำมันอากาศยานในอู่ตะเภา

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 2564 นายวีรวัฒน์ ปัณฑวังกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น จำกัด หรือ UTA เปิดเผยว่า ปัจจุบันได้ยื่นแบบมาสเตอร์แพลนให้กับ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ กพท. ไปเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างการพิจารณา ขณะเดียวกันหน้างานก็ได้มีการเข้าพื้นที่ควบคู่กันไปต่อเนื่อง หากตัวแบบพร้อมเมื่อใดก็สามารถดำเนินการต่อได้ทันที

โดยการเปิดใช้ตัวสนามบินอู่ตะเภา จะเปิดใช้พร้อมกับการพัฒนาเมืองการบิน หรือ Airport City มีครบถ้วนทั้งโรงแรม สันทนาการ ร้านอาหาร แหล่งช้อปปิ้ง สิ่งอำนวยความสะดวก เป็นสมาร์ทซิตี้ ที่ใช้พลังงานสะอาด ทำให้เงินลงทุนในเฟสแรกจะสูงกว่า 100,000 ล้านบาท และสร้างเม็ดเงินสะพัดได้ถึง 260,000 ล้านบาทต่อปี

นายวีรวัฒน์ กล่าวต่อว่า โครงการนี้จะไม่ใช่แค่เปิดสนามบิน แล้วมีคนใช้บริการแค่บางช่วงเวลา แต่ต้องเป็นมีการขนส่งได้ตลอด 24 ชั่วโมง  รวมถึงจะเสริมกับโลจิสติกส์ฮับ ทั้งการขนส่งทางอากาศ ทางท่าเรือ และทางรถไฟ ในบริเวณใกล้เคียง เพื่อให้การขนส่งสามารถกระจายได้เต็มรูปแบบ  หากทำได้ตามเป้าหมายจะเกิดผลประโยชน์ต่างๆ ให้กับประเทศอย่างมหาศาล คิดเป็นเม็ดเงินเข้าประเทศกว่า 260,000 ล้านบาท ต่อ ปี ซึ่งไม่ใช่แค่ดึงดูดนักลงทุนเท่านั้น แต่เป็นโครงการที่คนไทยทุกคนต้องเข้าถึงได้ สามารถมาท่องเที่ยวแล้วได้ประสบการณ์เหมือนไปต่างประเทศ ซึ่งจะช่วยลดเงินไหลออกนอกประเทศได้กว่า 66,000 ล้านบาทต่อปี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ