เซ่นโควิด! เปลี่ยนสุสานแท็กซี่เป็นแปลงผัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การแพร่ระบาดของโควิด19 ตลอดเกือบ 2 ปี ทำให้กิจการรถแท็กซี่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก คนขับรับภาระผ่อนรถต่อไม่ไหวต้องจอดรถทิ้งไว้ตามอู่เป็นจำนวนมาก เช่น เดียวกับที่สหกรณ์บวรแท็กซี่ และสหกรณ์ราชพฤกษ์แท็กซี่ มีแท็กซี่จอดทิ้งกว่า 300 คัน มีพนักงานที่ต้องดูแลกว่า 50 คน ทำให้ทางสหกรณ์มีไอเดียใช้หลังแท็กซี่ที่จอดทิ้งไว้ปรับเป็นแปลงปลูกผักสวนครัวเพื่อแบ่งเบาภาระค่าอาหารให้กับพนักงาน

พนักงานของสหกรณ์บวรแท็กซี่ และสหกรณ์ราชพฤกษ์แท็กซี่กำลังช่วยกันปลูกผักสวนครัวทั้ง มะเขือ แตงกวา โหระพา กะเพรา พริกขี้หนู บนหลังคารถแท็กซี่ที่จอดทิ้งไว้กว่า 300 คัน ภายในลานจอดรถแท็กซี่ ซอยบางแวก 6 ย่านภาษีเจริญ หลังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 

นายฐาปกรณ์ อัศวเลิศกุล ที่ปรึกษาสหกรณ์บวรแท็กซี่และราชพฤกษ์แท็กซี่ บอกว่า สถานการณ์โควิดที่ยืดเยื้อทำให้ตั้งแต่เดือนก.พ.ที่ผ่านมา มีผู้เช่าทยอยส่งคืนรถให้กับสหกรณ์เพราะผ่อนและเช่าต่อไม่ไหวต้องกลับไปอยู่ภูมิลำเนา จนทำให้มีรถแท็กซี่ที่จอดทิ้ง 

กรมการขนส่งทางบก แจงออกมาตรการช่วยเหลือแท็กซี่แล้ว

“พิษโควิด” แท็กซี่นับพันคัน จอดทิ้งไร้คนขับ

พนักงานที่ได้รับผลกระทบก็เกิดความเครียดเพราะรายได้ลดลง บางคนไม่มีรายได้  จึงมีไอเดียนำผักสวนครัวมาปลูกบนหลังคารถแท็กซี่เพื่อให้พนักงานมีกิจกรรมทำและนำผลผลิตที่ได้มาทำอาหารเพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย

นายฐาปกรณ์ บอกอีกว่า ตอนนี้พนักงานสหกรณ์ทุกคนจากเมื่อก่อนเคยทำงานในออฟฟิศ ตอนนี้ก็ต้องออกมาช่วยกันปลูกผักสิ่งที่คนขับแท็กซี่ต้องการในขณะนี้ คือ อยากให้รัฐบาลเข้ามาช่วยเหลือระยะเร่งด่วน คือ การตรึงราคาก๊าซแอลพีจี และ เอ็นจีวี เพื่อช่วยลดต้นทุน รวมถึงขอให้ไฟแนนซ์ ช่วยเหลืองดเว้นค่าเบี้ยปรับหรือขอให้ปรับเท่ากับเบี้ยรถบ้าน เพราะไปไม่รอดแล้วจริงๆ 

แท็กซี่อ่วม เจอพิษโควิด-19 จอดทิ้งนับ 1,000 คัน

แท็กซี่จอดประท้วงกว่า 100 คัน ร้องรัฐ 7 ข้อ เยียวยาโควิด

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ