ค้าปลีก พร้อมรับต่างชาติ ต.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า กรุงเทพมหานคร จะเปีดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคมนี้ เป็นต้นไป / ขณะที่จังหวัดนำร่องอื่นๆ อีก 4 จังหวัด ก็สามารถเปิดได้ทันที 1 ตุลาคม ทีมข่าวPPTV รวมรวบความเห็นผู้ประกอบการแต่ละพื้นที่ ทั้งความพร้อมและข้อเสนอต่างๆที่น่าสนใจ

นางสาวนราทิพย์ รัตตประดิษฐ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานปฏิบัติการ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เผยว่าการเปิดประเทศ โดยเฉพาะในพื้นที่ กทม. 15 ตุลาคมนี้ สยามพิวรรธน์ ก็เพร้อมต้อนรับนักท่องต่างชาติ และมั่นใจว่านักท่องเที่ยวจะต้องผ่านการคัดกรองที่เข้มงวดตามเงื่อนไขสาธารณสุขอยู่แล้ว จึงไม่มีความกังวล

ในพื้นที่พัทยา อ.บางละมุง อ.สัตหีบ , เพชรบุรี ในพื้นที่ชะอำ , ประจวบคีรีขันธ์ ในพื้นที่หัวหิน , และเชียงใหม่ ใน 4 อ.เมือง อ.แม่แตง อ.แม่ริม อ.ดอยเต่า  

 

กทม.เตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยว 15 ต.ค.ไม่ต้องกักตัว อีก 4 จังหวัดเปิด 1 ต.ค.นี้

ตรังพร้อมรับนักท่องเที่ยว ชะอำ เชียงใหม่คึกคัก

หลังจากนั้น 15 ตุลาคม กรุงเทพมหานคร จะเปิดทุกเขตใน 50 เขต เนื่องจากต้องรอฉีดวัคซีน2เข็ม ครบ70 %

ส่วนความเห็นจากภาคเอกชนในพื้นที่ นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร เชื่อว่า แม้จะเปิดประเทศแต่เศรษฐกิจจะกลับมาฟื้นตัวจริงช่วงไตรมาส 3-4 ปี2565 พร้อมเสนอให้ปลดล็อกให้นักท่องเที่ยวสามารถดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้

สอดคล้องกับ นายธเนศ ศุภรสหัสรังสี  ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ชลบุรี  ที่บอกว่า อยากให้ปลดล็อกให้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และลดค่าใช้จ่ายสายการบิน เพื่ออำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว ส่วนความกังวล ก็คือ วัคซีนที่ยังขาดอีกประมาณ 1 แสน8หมื่นโดส 

เช่นเดียวกับนางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ ที่ระบุว่า ประจวบคีรีขันธ์รอวัคซีนอีก 1แสน1หมื่นโดส ซึ่งคาดว่าหากฉีดวัคซีนทัน1ตุลาคมนี้ โรงแรมจะกลับมาบริการราว 80 %

ส่วนที่จังหวัดเชียงใหม่นางสาวอนุรักษ์ อินชื่น ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มวิศิษฐ์ล้านนาเพื่อการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมไมซ์ กังวลว่า เหลือเวลาอีกครึ่งเดือนก็จะเปิดประเทศแล้ว แต่คนในพื้นที่ คนส่วนใหญ่ยังไม่ทราบเงื่อนไขในการเปิดประเทศ จึงขอให้รัฐบาลเร่งทำความเข้าใจ เพื่อให้ทุกภาคส่วนภาคการท่องเที่ยวในพื้นที่ได้รับอานิงส์อย่างทั่วถึง

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ