โรงแรมชะอำ เชื่อมั่นรัฐเปิดประเทศ 1ต.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าเรื่องกรุงเทพแซนด์บ็อกซ์ ที่สัปดาห์ที่แล้ว ผู้ว่า กทม.ไปหารือกับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ภายหลังมีข่าวออกมาว่า กรุงเทพแซนด์บ็อกซ์จะเริ่มวันที่ 15 ต.ค. แต่วันนี้ คนที่ออกมาเบรก และ ผู้ว่าฯ อัศวิน ที่ระบุว่า กรุงเทพยังไม่พร้อม และไม่ได้เป็นคนบอกว่าจะให้เปิดได้ 15 ต.ค.

พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศบค.ระบุว่าการประชุม ศบค.วันนี้ 17ก.ย. ยังไม่ได้อนุมัติให้กรุงเทพเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าได้วันที่ 15 ต.ค.นี้ เนื่องจากเป็นจังหวัดใหญ่ ต้องพิจารณารายละเอียดมาก และต้องทำข้อเสนอผ่านที่ประชุม กระทรวงสาธารณสุข ผ่านที่ประชุมศบค.ชุดเล็ก และที่ประชุม ศบค.ก่อน

ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า กรุงเทพแซนด์บ็อกซ์ ตนเองไม่ได้เป็นคนบอกว่า จะเปิด 15 ต.ค.นี้ เนื่องจากจำนวนผู้ที่ได้รับวัคซีนเข็ม 2 ยังไม่ถึงเกณฑ์ 70 %ตามเป้าหมายที่วางไว้

"อัศวิน ขวัญเมือง" ปัด เปิดกรุงเทพแซนด์บ็อกซ์ 15 ต.ค. กทม.ยัง เสี่ยง!

ศบค.ยังไม่มีมติให้เปิด “กรุงเทพฯ แซนด์บ็อกซ์” ย้ำต้องรอบคอบรัดกุม

 

หากเปิดพื้นที่ กทม. ตอนนี้ยิ่งจะเป็นการเพิ่มความเสี่ยงให้เกิดการระบาดซ้ำ ดังนั้นจึงอยากให้มีความพร้อมจริงๆ ถึงเปิดพื้นที่ พร้อมย้ำว่าเรื่องนี้ ขอให้ฟังตนเป็นหลัก เพราะคนอื่นที่พูดไม่ได้มีอำนาจโดยตรง และการตัดสินใจครั้งนี้ ไม่ใช่การถูกกดดัน แต่เป็นการคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชน

ขณะที่ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท.ยอมรับว่า ต้องคำนึงถึงปัจจัยการฉีดวัคซีนครบ70% ตามที่กทม.ระบุ และต้องดูภาพรวมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงเวลานั้น จึงขอไปหารือกับกระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานอื่นๆในพื้นที่กทม.ก่อนและวันที่ 22 ก.ย นี้ จะมีการประชุมกับร่วมผู้ประกอบการในกทม. ถึงแนวทางลักษณะการเปิดประเทศเพื่อให้ปลอดภัย ไม่ให้เกิดการติดเชื้อแพร่ระบาดเป็นวงกว้างระลอกใหม่

นอกจากนี้ นายยุทธศักดิ์ ยังเผยว่า “กรุงเทพ แซนด์บ็อกซ์” ยังไม่ได้เคาะว่ารายละเอียดจะเป็นอย่างไร แต่คาดว่าจะคล้ายๆกับโมเดล “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” หรือ “สมุยพลัส โมเดล”

เช่น อาจจะเป็นเที่ยวแบบไม่กักตัว14วัน ในพื้นที่เดียว เช่น หากจะเข้า "กทม. "จะบินตรงเข้ามาสุวรรณภูมิ ตรวจ RT-PCR ครั้งแรกที่สนามบิน รอผลตรวจในห้องพัก ถ้าผลตรวจเป็นลบออกมาท่องเที่ยวภายในกรุงเทพฯได้ หลังจากนั้นตรวจอีก2ครั้ง วันที่ 6 และ13 หากผลเป็นลบสามารถเดินทางไปพื้นที่อื่นๆในประเทศไทยได้หรือ ส่วนอีกโมเดล เป็น 7+7 คือ 7 วันแรก อยู่ใน “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” และตั้งแต่วันที่ 8-14 จะสามารถออกไปท่องเที่ยวจังหวัดนำร่องอื่นได้

ด้าน น.ส.อรจิต ตั้งตรงจิต Managing Director Cher Resort (เชอ-รีสอร์ต) ในพื้นที่อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี  ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่จะเปิดประเทศในเดือนต.ค.นี้ บอกว่า ตอนนี้เตรียมความพร้อมทุกอย่าง และได้รับมาตรฐาน Sha plus ที่หมายถึงพนักงานได้รับการฉีดวัคซีน 2 เข็มแล้วกว่า70%  ส่วนกระแสที่หลายฝ่ายมีความเป็นห่วงถึงสถานการณ์ติดเชื้อภายในประเทศที่ยังสูงอยู่ ทางผู้ประกอบการรายนี้เชื่อว่า มาตรการและเงื่อนไขต่างๆที่เข้มงวดของรัฐบาล จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวได้

ผู้ประกอบการรายนี้ ยังบอกว่า เดือนก.ย.นี้นักท่องเที่ยวไทย เริ่มเดินทางเพิ่มขึ้นยอดเข้าพักเพิ่มขึ้นจากเดือนที่แล้วถึง 50% จึงคาดว่า นโนบายเปิดประเทศ และเราเที่ยวด้วยกัน ถูกนำมาใช้ในเดือนต.ค.นี้ จะส่งผลยอดนักท่องเที่ยวกลับมา  80-90%

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ