เปิดรายชื่อแคมเปญทั้ง 5 จังหวัด ก่อนเปิดเมืองท่องเที่ยว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดชื่อแคมเปญ 5 จังหวัดท่องเที่ยว รับเปิดเมืองระยะ 2 ต่างชาติที่ฉีดวัคซีนแล้วไม่ต้องกักตัว

ยังคงเดินหน้าต่อเนื่อง กับการเปิดประเทศเพื่อให้ชาวต่างชาติที่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบแล้ว สามารถบินมาเที่ยวที่ประเทศไทยได้โดยไม่ต้องกักตัว

โดยก่อนหน้านี้ นำร่องด้วย ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์, สมุยพลัส และ 7+7 Phuket Extension  และในวันที่ 23 กันยายนนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมเสนออีก 5 จังหวัด ต่อที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ (ศบศ.) เพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยว ช่วยสร้างรายได้ ฟื้นเศรษฐกิจ ตามแผนเปิดเมืองท่องเที่ยวในระยะ 2 ซึ่งคาดว่าจะเริ่มวันที่ 1 ต.ค.นี้เป็นต้นไป

ตรังพร้อมรับนักท่องเที่ยว ชะอำ เชียงใหม่คึกคัก

เปิดแผน 4 ระยะ ลดกักตัว-รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เริ่ม 1 เม.ย.

สำหรับทั้ง 5 จังหวัดได้เตรียมระดมเร่งฉีดวัคซีนให้คนพื้นที่  และจัดเคมเปญต่าง ๆ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เหมือนภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ มาดูกันว่า มีจังหวัดอะไรบ้าง

กรุงเทพมหานคร ใช้ชื่อว่า กรุงเทพฯ แซนด์บ็อกซ์ 
     เมืองหลวงของประเทศไทย ที่มีศักยภาพด้านการค้า การลงทุน นับเป็นจุดยุทธศาสตร์ของประเทศ ทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ได้แก่ เกาะรัตนโกสินทร์ วัดพระแก้ว ศาลหลักเมือง พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ เป็นต้น โดยศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ประเมินเบื้องต้นว่า หากกรุงเทพฯ เปิดตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคมนี้ คาดจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเที่ยวกรุงเทพฯราว 100,000-150,000 คนต่อเดือน หรือร้อยละ 3-5 ของจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาเที่ยวกรุงเทพฯในช่วงปกติที่ไม่มีโควิด-19

จ.ชลบุรี ใช้ชื่อว่า พัทยามูฟออน (พัทยา บางละมุง สัตหีบ)
เสน่ห์แห่งเมืองตะวันออก ที่เด่นด้วยการท่องเที่ยว มีพัทยาชูโรง ด้วยเมืองท่องเที่ยวที่เป็นจุดหมายปลายทางระดับโลก และยังเป็นพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญ ที่บริษัทยักษ์ใหญ่ ๆ ต่าง ๆ เข้ามาลงทุน ในอุตสาหกรรม การบริการ และจุดการขนส่งทางทะเลที่สำคัญของประเทศ

จ.เพชรบุรี (ชะอำ)
     เป็นเมืองท่องเที่ยวทางทะเล ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานคร สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ได้แก่ ชายหาดชะอำ และกิจกรรมทางทะเลมากมาย

จ.ประจวบคีรีขันธ์ ใช้ชื่อว่า หัวหิน รีชาร์จ (หัวหิน)
     เมืองหัวหิน เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทย เป็นจุดหมายหลักทั้งของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ได้แก่ หาดหัวหิน เขาตะเกียบ เป็นต้น

จ.เชียงใหม่ ใช้ชื่อว่า ชาร์มมิ่ง เชียงใหม่ (เมือง แม่แตง แม่ริม ดอยเต่า)
     ศูนย์กลางการค้า การลงทุน การเดินทางของภาคเหนือ มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติและทางวัฒนธรรมมากมาย สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ได้แก่ วัดพระธาตุดอยสุเทพ วัดพระธาตุดอยคำ นิมมานเหมินท์ เป็นต้น

ทั้งนี้ การเปิดรับนักท่องเที่ยวในระยะที่ 2 ต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการก่อน โดยจะมีรายละเอียดของโครงการออกมาในขั้นตอนต่อไป

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ