“ออมสิน” ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ปล่อยกู้ฉุกเฉินปลอดชำระ 3 เดือน - ซ่อมบ้านวงเงิน 1 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธนาคารออมสิน ออกมาตรการสินเชื่อ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมจากพายุเตี้ยนหมู่ ให้กู้ฉุกเฉินปลอดชำระ 3 เดือน และกู้ซ่อมแซมบ้าน ปีแรกไม่คิดดอกเบี้ย

เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 2564  นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า จากอิทธิพลร่องมรสุม-พายุเตี้ยนหมู่ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่ 26 จังหวัด โดยเฉพาะ จังหวัดพิจิตร์ ชัยภูมิ นครราชสีมา พระนครศรีอยุธยา สุโขทัย ชัยนาท นครสวรรค์ สิงห์บุรี ขอนแก่น ลำปาง ลำพูน และอุบลราชธานี ซึ่งทำให้บ้านเรือน และทรัพย์สินของประชาชน และลูกค้าของธนาคารในพื้นที่ได้รับความเสียหาย มีความเดือดร้อนในการดำรงชีพ

คปภ.ส่งทีมคุมเข้ม เอเชียประกันภัย จ่ายเงินเคลมประกัน ปชช.

เจ้าของฟิตเนส โอดธุรกิจปิดช่วงโควิด สูญรายได้-ไร้เยียวยา งัดเงินเก็บต่อลมหายใจ

 

โดยธนาคารออมสินในพื้นที่ได้นำถุงยังชีพ สิ่งของจำเป็น และน้ำดื่ม ออกไปแจกจ่ายช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน เร่งด่วนในเบื้องต้นแล้ว

นอกจากนี้ ได้ออกมาตรการสินเชื่อเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัยพิบัติ และผู้ประกอบการในพื้นที่ ด้วยวงเงินกู้ฉุกเฉินที่มีหลักเกณฑ์เงื่อนไขผ่อนปรน และอัตราดอกเบี้ยต่ำ สำหรับซ่อมแช่มที่อยู่อาศัย ซื้อสิ่งของจำเป็น ประกอบด้วย

สินเชื่อเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ ซึ่งเป็นเงินกู้ฉุกเฉิน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากเหตุน้ำท่วม/ภัยพิบัติ ให้กู้รายละไม่เกิน 50,000 บาท โดยปลอดชำระเงินงวดใน 3 เดือนแรก

สินเชื่อเคหะ สำหรับ ลูกค้าเดิมหรือประชาชนทั่วไป ที่บ้านพัก/ที่อยู่อาศัยได้รับความเสียหายมีความจำเป็นต้องซ่อมแซม ให้กู้วงเงินไม่เกิน 1 ล้านบาท ดอกเบี้ยปีแรก 0%

สินเชื่อไทรทองอเนกประสงค์ เพื่อซื้อสิ่งอำนวยความสะดวกภายในบ้านทดแทนที่ได้รับความเสียหาย วงเงินกู้รายละไม่เกิน 300,000 บาท ใช้บ้าน/ที่ดิน สวนไร่นา/คอนโด ที่ปลอดภาระจำนองเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันได้ อัตราดอกเบี้ย MRR-1.25 ต่อปี ตลอดอายุสัญญา และ สินเชื่อธุรกิจ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับลูกค้าผู้ประกอบการ หรือ SMEร วงเงินให้กู้สูงสุด 10% ของวงเงินกู้เดิมแต่ไม่เกิน 5 ล้านบาท คิดอัตราดอกเบี้ยปีแรก 3.50% ปีที่ 2 เป็นต้นไป = MLR โดยปีแรกชำระแต่ดอกเบี้ยไม่ต้องชำระเงินต้น

 

ทั้งนี้ ลูกค้าหรือผู้ประสบภัย สามารถติดต่อขอสินเชื่อได้ที่สาขาธนาคารออมสินในพื้นที่ได้ตั้งแต่บัดนี้ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ GSB Contact Center โทร.1115 GSBsociety GSB Contact Center 1115

อุทัยธานี น้ำท่วมสว่างอารมณ์หนักรอบ 10 ปี

เตือน "โรคอุจจาระร่วง" โรคที่มากับน้ำท่วม

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ