เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 เปิดจองที่พักวันแรก ชาวเน็ตโวย โรงแรมบางแห่งแอบขึ้นราคา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเปิดจองโรงแรม โครงการเราเที่ยวด้วยกันวันแรก พบโรงแรมบางแห่ง แอบขึ้นราคาห้องพักตั้งแต่หลักร้อย ถึง หลักพันบาท

การเปิดจองที่พัก โรงแรม โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3  วันแรก จนกว่าจะครบ 2 ล้านสิทธิ มีประชาชนสนใจร่วมจองสิทธิจำนวนมาก แต่ก็มีประเด็นดราม่าเกิดขึ้นในโลกโซเชียล เมื่อชาวเน็ตโวยว่า โรงแรมขึ้นราคา ตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักพันบาทปรับขึ้นราคาทุกที่เลย  ปกติราคา 2,800 บาท ต่อคืน ตอนนี้ขึ้นมาเป็น 3,800 บาทตอนนี้แนะนำให้นอนเต็นท์ค่ะ ชาวเน็ตซัดว่าเป็นความเห็นแก่ตัวของผู้ประกอบการที่พักบางราย

“เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส 3 เปิดจองโรงแรมที่พักแล้ววันนี้!เริ่ม Check-In วันแรก 15 ต.ค.

ใช้สิทธิได้แล้ว ! เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 วิธีลงทะเบียนจองที่พักโรงแรมวันนี้ 8 ต.ค.เริ่มเที่ยว 15 ต.ค...

ด้านนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า วันนี้ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องการขึ้นราคาที่พักที่ผิดปกติ  เพราะที่ผ่านมาททท.ได้ศึกษาจากโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 1 และ 2  และวางเงื่อนไขที่เข้มข้นขึ้นเพื่อป้องกันเรื่องนี้ ทำให้โรงแรมที่เข้าร่วมโครงการในเฟสที่ 3 ต้องแจ้งราคาห้องที่เป็นมาตรฐานมาล่วงหน้าให้ททท.รับทราบ ก่อนจะประกาศขายให้กับนักท่องเที่ยว ทำให้ททท.สามารถตรวจสอบได้ ว่าโรงแรมใดมีการฉวยโอกาสขึ้นราคาหรือไม่ ซึ่งหากโรงแรมใดทำผิดเงื่อนไขก็จะถูกถอดออกจากโครงการ และ ถูกฟ้องแพ่งจากหน่วยงานราชการ 

แต่อีกประเด็นที่ต้องพิจารณาร่วมด้วย คือ ในบางกรณีการขึ้นราคาของที่พัก อาจจะมาจากฤดูการท่องเที่ยวด้วย เช่น หากลูกค้าจองช่วงต้นมกราคม ราคาก็จะแพงแตกต่างกับช่วงปลายเดือนมกราคม จึงอยากให้ลูกค้าพิจารณาสาเหตุนี้ด้วย เพราะหากเป็นการปรับอัตราราคาห้องตามฤดูกาลก็ถือเป็นปกติของธุรกิจท่องเที่ยว ไม่ถือเป็นการโก่งราคา

สำหรับการจองที่พักโครงการ “เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3” ในครั้งนี้  จองโดยตรงกับโรงแรมเท่านั้น ไม่มีการจองผ่านออนไลน์ ทราเวล เอเย่นต์   เปิดจองตั้งแต่วันนี้   ถึง 23 ม.ค.2565  โดยสามารถจองได้ตั้งแต่เวลา 06.00 - 23.00 น. ก่อนจะเริ่มเปิดให้เดินทางท่องเที่ยวได้ตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค.นี้เป็นต้นไป  เพื่อจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้

สำหรับนักท่องเที่ยวจะเดินทางไปเที่ยวที่จังหวัดไหน  ขอให้เช็คเงื่อนไข และมาตรการในแต่ละจังหวัดด้วย เพราะแต่ละจังหวัดมีเงื่อนไขที่แตกต่างกันอยู่  บางจังหวัด บางโรงแรม ต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข และหลักฐานการตรวจ RT-PCR หรือ ATK ด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ