ปักหมุด! ขั้นตอนลงทะเบียนรับเงินเยียวยา "รถรับจ้าง" 65 ปี รับสูงสุด 1 หมื่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมการขนส่งทางบก เปิดขั้นตอนลงทะเบียน "รถรับจ้าง" อายุ 65 ปีขึ้นไป รับเงินเยียวยาสูงสุด 1 หมื่น ในพื้นที่ 29 จังหวัดสีแดงเข้ม เริ่ม 18 ตุลาคม นี้ ใครได้ 5,000 ใครได้ 10,000 เช็กข้อมูล วิธีลงทะเบียนที่นี่!

กรมการขนส่งทางบก จัดทำ โครงการเพื่อให้ความช่วยเหลือกลุ่มอาชีพผู้ขับรถแท็กซี่ และรถจักรยานยนต์สาธารณะที่มีอายุเกิน 65 ปี ที่ไม่สามารถสมัครเป็นผู้ประกันตนตามพระราชบัญญัติประกันสังคม พ.ศ. 2533 ได้ โดยผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แล้วเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2564 โดยเป็นโครงการที่ช่วยเหลือกลุ่มอาชีพผู้ขับรถแท็กซี่ และรถจักรยานยนต์สาธารณะที่มีอายุเกิน 65 ปีขึ้นไป ซึ่งได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโรคโควิด 19 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 29 จังหวัด

ด่วน!! เข้าจองคิวผ่านขนส่งฯ หลักฐาน ขั้นตอนลงทะเบียนเยียวยาแท็กซี่ มอเตอร์ไซค์รับจ้าง รับสูงสุด 10,0...

เยียวยาแท็กซี่-วินมอเตอร์ไซค์ อายุ 65 ปีขึ้นไปพื้นที่สีแดงเข้ม รับเงินสูงสุด 10,000 บาท

7 ต.ค.เงินเยียวยา ม.33 ม.39 ม.40 เข้าอีกรอบ ประกันสังคมย้ำเทคนิค เอกสาร ยื่นทบทวนสิทธิเยียวยา

โดยเงื่อนไขจะต้องเป็นผู้ขับรถแท็กซี่ และรถจักรยานยนต์สาธารณะที่มีอายุเกิน 65 ปี ก่อนวันที่ 11 สิงหาคม 2564 มีศักยภาพในการขับรถ มีใบอนุญาตขับรถสาธารณะ และบัตรประจำตัวผู้ขับรถสาธารณะ รถที่ใช้ประกอบอาชีพต้องชำระภาษีครบถ้วน มีรายชื่อในฐานข้อมูลของกรมการขนส่งทางบก และไม่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ของประกันสังคม

ส่วนกรณีรถเช่า ต้องยืนยันทะเบียนรถและผู้ให้เช่า โดยกรมการขนส่งทางบกจะทำการตรวจสอบก่อนรับสิทธิ โดยแบ่งเป็น การช่วยเหลือผู้ขับรถแท็กซี่และรถจักรยานยนต์สาธารณะที่ประกอบอาชีพใน 13 จังหวัด ตามข้อกำหนดฉบับที่ 25 และฉบับที่ 28 จะได้รับเงินช่วยเหลือในอัตรา 10,000 บาทต่อคน (ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ฉะเชิงเทรา ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา)

อีกกลุ่มเป็น การช่วยเหลือผู้ขับรถแท็กซี่และรถจักรยานยนต์สาธารณะที่ประกอบอาชีพใน 16 จังหวัด ตามข้อกำหนดฉบับที่ 30 จะได้รับเงินช่วยเหลือในอัตรา 5,000 บาทต่อคน (ประกอบด้วย กาญจนบุรี ตาก นครนายก นครราชสีมา ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี เพชรบุรี เพชรบูรณ์ ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี สมุทรสงคราม สระบุรี สุพรรณบุรี อ่างทอง)

ทั้งนี้ จะจ่ายเงินผ่านบัญชีพร้อมเพย์ เฉพาะการผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขบัตรประจำตัวประชาชน 2 รอบ รอบที่ 1 ระหว่างวันที่ 8-12 พฤศจิกายน 2564 สำหรับรถจักรยานยนต์สาธารณะและรถแท็กซี่ส่วนบุคคล และรอบที่ 2 ระหว่างวันที่ 22-26 พฤศจิกายน 2564 สำหรับรถแท็กซี่ที่เช่าขับ

ผู้ที่มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือ ต้องลงทะเบียนขอรับสิทธิช่วยเหลือด้วยตนเอง ระหว่างวันที่ 25 ตุลาคม - 5 พฤศจิกายน 2564 ในวันและเวลาราชการ ณ อาคาร 6 ชั้น 7 กรมการขนส่งทางบก, กลุ่มวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 - 4 และกลุ่มวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดทั่วประเทศ พร้อมเอกสารตามที่กำหนด ได้แก่ ใบคำขอเพื่อรับสิทธิช่วยเหลือ (รับที่จุดลงทะเบียน) บัตรประจำตัวประชาชน ใบอนุญาตขับรถสาธารณะ บัตรประจำตัวผู้ขับรถสาธารณะ

เร่งคุมโควิด 3 สายพันธุ์ระบาดชายแดนใต้ ชง ศบค. เคาะผสมสูตร "แอสตร้า-ไฟเซอร์" 14 ต.ค.

ประกาศ ฉบับ 5 "พายุคมปาซุ" จ่อขึ้นฝั่ง กรมอุตุฯ เตือน 46 จังหวัดรับมือฝนตกหนัก!

ดังนั้น เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโรคโควิด 19 จึงขอให้ผู้ขับรถแท็กซี่และรถจักรยานยนต์สาธารณะที่มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือ จองคิวออนไลน์ล่วงหน้า ผ่านแอปฯ  DLT Smart Queue หรือเว็บไซต์ https://gecc.dlt.go.th ตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม - 5 พฤศจิกายน 2564 ก่อนมาดำเนินการด้วยตัวเองตามสถานที่ที่ระบุข้างต้น

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ