นิมิตหมายการฟื้นตัว การท่องเที่ยวภูเก็ต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้เราเริ่มเห็นตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดลดลง บรรยากาศต่างๆเริ่มผ่อนคลาย แล้วในช่วงปลายปีนี้ บรรยากาศเมืองท่องเที่ยวสำคัญๆ จะเป็นอย่างไร โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ต

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คณะผู้บริหาร ททท.และหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดภูเก็ต ได้เข้าร่วมในพิธีสักการะและสมโภชพระพุทธมหานวนาคปฏิมากร และพิธีบวงสรวงโดยโหรพราหมณ์ ณ ลานโลมา หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งถือเป็นสัญญาณแห่งการเอาฤกษ์  เอาชัยในการกลับมาของเศรษฐกิจเมืองไข่มุกอันดามัน

"บิ๊กตู่" ชี้ ต้องร่วมมือกันเดินหน้าเปิดประเทศตามแผน กลับมาหากินได้อีกครั้ง

ไฟเขียวปรับพื้นที่สีฟ้าเพิ่ม 17 จังหวัดมีกทม.ด้วย เริ่ม 1 พ.ย. นำร่องรับนักท่องเที่ยวเข้าไทย

สอดประสานกับแผนเปิดประเทศภายใน 120 วันที่ดำเนินการระยะแรกกับโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นในการ

กลับมาของธุรกิจท่องเที่ยว ด้วยสถิติของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในแซนด์บ็อกซ์ ปัจจุบันมีผู้ติดเชื้งเพียง 0.3% เท่านั้น ทั้งยังสร้างรายได้ไปแล้วกว่า 2,000 ล้านบาท

หากในระยะแรกยังเป็นไปด้วยดี การสานต่อแผนระยะต่อไปที่จะมีการเปิดประเทศเพิ่มอีกเกือบ    10 จังหวัด ช่น  พัทยา หัวหิน เชียงใหม่ ขึ้นอยู่กับความพร้อมในการฉีดวัคซีนที่ทั่วถึง และในต้นปี 2565 เมื่อฉีดวัคซีนได้ 70% ของประชากรแล้ว ก็จะขยายต่อไปสู่การเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติโดยไม่ต้องกักตัวได้

ด้านแม่ทัพของการท่องเที่ยวไทย อย่างผู้ว่าการ ททท. มองว่า ด้วยมาตรการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 และทัวร์เที่ยวไทย ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ก็ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีในการเดินหน้าฟื้นฟูการท่องเที่ยวปลายปี

ส่วนในเมืองภูเก็ตเอง อ๊ามหรือศาลเจ้า ต่างๆ ได้ทำการตั้งเสาโกเต้งสูง พร้อมธงเหลือง-แดง และตะเกียง 9 ดวง เป็นเครื่องหมายบ่งบอกถึงเทศกาลกินผัก “เจี๊ยะฉ่าย” หรือการ “กินเจ” สักการะบูชาไหว้เจ้าตามธรรมเนียมจีน แม้ปีนี้จะไม่มีการแห่ม้าทรง การลุยไฟ และจุดประทัด ทำให้บรรยากาศไม่คึกคักเหมือนปีก่อนๆ แต่เราก็ยังได้เห็นผู้คนต่างนุ่งขาวห่มขาว ทำอาหารเจแจกจ่ายกินกันทั้งเมือง ในรูปแบบนิวนอมอล ด้วยมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเข้มข้น

เมื่อแผนการท่องเที่ยวหลักของประเทศขับเคลื่อนไปได้ต่อเนื่อง ควบคู่การท่องเที่ยวในท้องถิ่น ย่อมทำให้เศรษฐกิจการท่องเที่ยวหมุนเวียนได้อีกครั้ง อันจะนำไปสู่เป้าหมายนักท่องเที่ยวในปีหน้า 15 ล้านคนกับรายได้ที่กลับมาอีก 1.5 ล้านล้านบาท

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ