ส.โรงแรม คาดปีหน้าท่องเที่ยวฟื้น 20-30%


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังนายกรัฐมนตรี ประกาศเปิดประเทศวันที่ 1 พ.ย.นี้ ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาจากประเทศความเสี่ยงต่ำ เข้ามาเที่ยวเมืองไทยได้โดยไม่ต้องกักตัว นายกสมาคมโรงแรมไทย เชื่อว่าจะช่วยให้ธุรกิจโรงแรมฟื้นตัวดีขึ้นบ้าง โดยคาดว่าธุรกิจโรงแรมปี 2565 ดีขึ้น 20-30% แนะใช้ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ เป็นโมเดลกำหนดเงื่อนไขประกาศเข้าประเทศให้ชัดเจน

ธุรกิจโรงแรม เป็นอีกธุรกิจหนึ่งที่เจ็บปวดจากสถานการณ์โควิด-19  เพราะแม้ว่าปัจจุบันจะมีการคลายล็อกดาวน์ เปิดให้มีการท่องเที่ยวในประเทศได้ แต่จำนวนโรงแรมกลับมาเปิดกิจการเพียง 30-40% เท่านั้น ธุรกิจโรงแรมยังลืมตาอ้าปากไม่ได้ โรงแรมที่เงินทุนน้อย และเคยรับทัวร์ต่างชาติอย่างเดียว ก็ต้องปิดตัวลง

นางมาริสา สุโกศล หนุนภักดี นายกสมาคมโรงแรมไทย เปิดเผยว่า ธุรกิจโรงแรมเตรียมพร้อมมานาน  แต่คาดการณ์ว่า 2- 3 เดือนที่เหลือในปีนี้ ยังไม่เห็นตัวเลขการฟื้นตัว ต้องรอปีหน้า อาจจะมีสัญญาณที่ดีขึ้น 20-30% 

จิตวิทยาเด็กสำคัญช่วงโควิด-19 นักเรียนญี่ปุ่นฆ่าตัวตายสูงสุดในรอบ 40 ปี

ถอดรหัส “Squid Game” สื่อบันเทิงที่ตีแผ่ด้านมืดมนุษย์และสังคมเกาหลีใต้

ตอนนี้ขอเสนอให้รัฐเร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนในจังหวัดนำร่องการท่องเที่ยวให้ได้มากที่สุด และกำหนดเงื่อนไขประกาศเข้าประเทศให้ชัดเจน เหมือนโมเดลภูเก็ตแซนด์บ็อก

นางมาริสา กล่าวเสริมว่า ธุรกิจโรงแรมรับรายได้ส่วนใหญ่มาจากการจัดงานประชุม และจัดนิทรรศ ซึ่งการที่ศบค. อนุญาตให้มีการจัดประชุม หรือนิทรรศการ ได้ถือเป็นการพยุงเศรษฐกิจ ธุรกิจโรงแรมให้อยู่รอดได้อีกทางหนึ่ง

ด้านดาราฮอลลีวูดชื่อดัง “รัสเซล โครว์” ที่เข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ในกรุงเทพฯ เข้าไทยผ่านภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์  ชมไทยจัด “แซนด์บ็อกซ์ ควอรันทีน” ยอดเยี่ยม

ทวิตเตอร์ @russellcrowe ของ รัสเซล โครว์ ได้โพสต์ความเคลื่อนไหวระหว่างเดินทางมายังประเทศไทยเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์  เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยเดินทางผ่านจังหวัดภูเก็ตและพำนักเป็นระยะเวลา 14 วัน ก่อนจะขึ้นไปถ่ายทำภาพยนตร์ในกรุงเทพมหานคร

รัสเซล โครว์ ได้ถ่ายภาพชายทะเลยามเย็น ถ่ายภาพพระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี ที่วัดพระใหญ่ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต กระทั่งหลังครบ 14 วัน ได้เผยแพร่ภาพการถ่ายภาพยนตร์ในกรุงเทพฯ  และ โพสต์ข้อความบางส่วนถึงประเทศไทย ว่า ประเทศไทย จุดหมายปลายทางที่หลายคนชื่นชอบ แต่ไม่ใช่ที่ที่ผมเคยไป นอกจาก 6 แห่งหรือมากกว่านั้นในท่าอากาศยานกรุงเทพ รัฐบาลไทยมีสิ่งที่ยอดเยี่ยมในสถานที่ที่เรียกว่า “แซนด์บ็อกซ์ ควอรันทีน” (Sandbox Quarantine) ถ้าคุณได้รับวัคซีนครบตามจำนวน คุณสามารถบินไปยังภูเก็ตและเดินทางรอบเกาะได้อย่างเสรี

" ผมยังได้เห็นพระใหญ่หรือน้ำตกสักแห่งสองแห่ง ซึ่งเดือนกันยายนมีอากาศชื้น แต่รู้สึกอบอุ่น พอแดดออกก็สวยไปอีกแบบ คนไทยมีความเป็นมิตรและให้การต้อนรับดีมาก และแน่นอนว่าอาหารยอดเยี่ยมมาก ดังนั้นหากคุณถูกล็อกดาวน์และเกิดความรู้สึกอยากออกเดินทางไปไหนมาไหน เรามีนัดกันเปิดพรมแดน"

“ไปดูภูเก็ตกันเลย ผมมั่นใจว่าประเทศอื่นๆ ก็มีประสบการณ์ที่น่าอัศจรรย์ที่จะแบ่งปันเช่นกัน แต่ในตอนนี้คิดว่าแซนด์บ็อกซ์ ควอรันทีนสำหรับนักเดินทางที่ได้รับวัคซีนจะใช้เฉพาะจังหวัดภูเก็ตเท่านั้น”

สำหรับรัสเซล โครว์ ปัจจุบันอายุ 57 ปี เป็นนักแสดงชาวนิวซีแลนด์-ออสเตรเลีย เจ้าของรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำฝ่ายชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่องแกลดิเอเตอร์ (Gladiator) ในปี 2543 รวมทั้งรางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยมทั้งจากเวทีรางวัลลูกโลกทองคำ และรางวัลบาฟตา จากภาพยนตร์เรื่อง อะ บิวติฟูล มายด์ (A Beautiful Mind) ในปี 2545

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ