ท่องเที่ยวเชียงใหม่ พร้อมรับเปิดประเทศ ?


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก่อนจะเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวชาติ ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ตามที่นายกรัฐมนตรีประกาศไว้ ไปดูความพร้อมของผู้ประกอบการในจังหวัดท่องเที่ยวสำคัญ คือ จังหวัดเชียงใหม่

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต อย่าง “บ้านข้างวัด” คอมมูนิตี้มอล์สไตล์พื้นบ้าน ที่เคยเป็นหมุดหมายของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ล้วนอยากมาสัมผัสวิถีชีวิตของชุมชม กับศิลปะท้องถิ่น ที่ร้อยเรียงไปกับบรรยากาศสบายๆ ของจังหวัดเชียงใหม่ และกลิ่นร้านกาแฟอันหอมกรุ่น วันนี้ต้องเจอกับพิษโควิด-19 ทำให้ร้านรวงต่างๆ เงียบเหงาจนแปลกตา

ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ยังประสบปัญหาการเงิน เพราะถูกซ้ำเติมจากโควิดระบาดรอบ 2 รอบ 3 ต้องลดค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะต้องเลิกจ้างพนักงาน 30-50%

 

 

ททท.ยังคงแผนเปิดประเทศ 1 ก.ค.64

โล่งอก! ผลตรวจเสี่ยงสูงสัมผัสชายอินเดีย “เชียงใหม่-สุโขทัย”เป็นลบ

ขณะที่ธุรกิจโรงแรมพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวแค่ 30% เท่านั้น จากจำนวนห้องพักทั้งหมด 60,000 ห้อง ซึ่งมองว่ากว่านักท่องเที่ยวต่างชาติจะบินตรงเข้ามาเชียงใหม่ได้คงเป็นช่วงไตรมาส 3 ปีหน้า

เมื่อความหวังในการพึ่งพาตลาดต่างชาติยังห่างไกล แรงส่งเดียวที่จะประคับประคองให้อยู่รอดได้คือการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวไทย และมาตรการกระตุ้นของรัฐบาล คุณละเอียด มองว่า การเปิดเมือง กับโครงการกระตุ้นต่างๆของรัฐบาล จะช่วยเพิ่มอัตราการเข้าพักในช่วงปลายปีนี้ – ต้นปีหน้าได้ 30-35% ส่วนธุรกิจร้านอาหารกว่า 14,000 แห่งในจังหวัดเชียงใหม่ ปิดตัวไปแล้วถึง 2,940 แห่ง มีความพร้อมเปิดบริการได้แค่ 30% ซึ่งทุกแห่งเตรียมตัวเข้าสู่มาตรฐาน SHA+ ตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข  ที่สิ่งที่น่ากังวล คือการฉีดวัคซีนของคนในพื้นที่ที่ยังน้อยมาก

ผู้ประกอบการยังมีความหวังว่าการเปิดประเทศที่จะมาถึงในเร็ววันนี้ หากรัฐบาลใช้มาตรการสนับสนุนการท่องเที่ยว บวกกับการเร่งฉีดวัคซีน การท่องเที่ยวเมืองล้านนา น่าจะกลับมาสดใสได้อีกครั้งหนึ่ง

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ