สหพันธ์ขนส่ง ยืนยันจะเคลื่อนไหวใหญ่ ยื่นคำขาดลดราคาดีเซล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มผู้ประกอบการรถบรรทุก และ รถขนส่งสินค้า เตรียมเคลื่อนไหวใหญ่ จัดกิจกรรม Truck Power ภาค 2 และขู่จะหยุดวิ่งขนส่งสินค้า หลังผิดหวังรัฐบาลไม่ยอมทำตามข้อเรียกร้อง เพราะได้รับผลกระทบจากต้นทุนการขนส่งปรับตัวขึ้นสูงอย่างมาก

นายทองอยู่ คงขันธ์ ประธานที่ปรึกษาสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่คณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) มีมติตรึงราคาน้ำมันดีเซลไว้ที่ลิตรละ 30 บาท แต่ไม่ยอมงดเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมัน 5.80 บาท ซึ่งไม่เป็นไปตามข้อเรียกร้องของสหพันธ์ฯ แม้ว่ากลุ่มผู้ประกอบการรถบรรทุกทั่วประเทศ ได้เคลื่อนไหว จัดกิจกรรม Truck Power รวมตัวกันออกเคลื่อนพลพร้อมกันทั่วประเทศทั้ง 7 จุด เมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา

 

สหพันธ์ขนส่งฯ จี้รัฐเว้นภาษีน้ำมันยาว 1 ปี ตรึงราคาดีเซลไม่เกิน 25 บาท/ลิตร

อั้นไม่ไหว “รถไฟชั้น3” ขอขึ้นราคาค่าโดยสาร

ดังนั้น ในสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมสมาชิกสหพันธ์การขนส่งทางบก เพื่อกำหนดท่าทีและข้อเรียกร้องอีกครั้ง โดยจะยื่นข้อเรียกร้องเดิม และเพิ่มข้อเรียกร้องอื่น ๆ อีก ขณะเดียวกันจะเดินหน้ายกระดับการเคลื่อนไหว โดยมีความเป็นไปได้ที่จะหยุดการขนส่งสินค้า 30-40 % ตามที่เคยบอกไว้ ซึ่งหากหยุดการขนส่งสินค้าทั่วประเทศ สินค้าอาจจะขาดแคลน ประชาชนจะเดือดร้อน ซึ่งทางสหพันธ์ไม่ต้องการไปถึงจุดนั้น หวังว่าทุกฝ่ายจะหันหน้ามาพูดคุยกันได้

นอกจากนี้ทางสหพันธ์การขนส่งทางบก จะเดินสายไปยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี รัฐสภา สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศ และ หอการค้าไทย เพื่อให้หาทางช่วยเหลือ

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ