ลงทะเบียนเยียวยา “แท็กซี่- วินมอเตอร์ไซด์รับจ้าง” รับวันแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมการขนส่งทางบก เปิดลงทะเบียนยืนยันตัวตน แท็กซี่- วินมอเตอร์ไซด์ วันนี้เป็นวันแรก เพื่อรับเงินเยียวยา 5,000-10,000 บาท ในพื้นที่ 29 จังหวัดสีแดงเข้ม

หลังจากที่ กรมการขนส่งทางบก ได้มีมาตรการช่วยเหลือเยียวยา กลุ่มอาชีพผู้ขับรถแท็กซี่และรถจักรยานยนต์สาธารณะที่มีอายุเกิน 65 ปีขึ้นไป และไม่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33  39  40 จะได้รับเงินช่วยเหลือ 10,000 และ 5,000 บาทต่อคน ตามจังหวัดที่ได้รับผลกระทบ

ล่าสุด ที่กรมการขนส่งทางบกวันนี้ ได้มีการเปิดให้ผู้ขับรถแท็กซี่และวินมอเตอร์ไซค์ที่เข้าเงื่อนไข มาลงทะเบียนยืนยันตัวตนและตรวจสอบเอกสาร ณ บริเวณชั้น 7 อาคาร 6 ซึ่งจะแบ่งการลงทะเบียน เป็น 3 ช่อง

 

ด่วน!! เข้าจองคิวผ่านขนส่งฯ หลักฐาน ขั้นตอนลงทะเบียนเยียวยาแท็กซี่ มอเตอร์ไซค์รับจ้าง รับสูงสุด 10,0...

เยียวยาแท็กซี่-วินมอเตอร์ไซค์ อายุ 65 ปี พื้นที่ 29 จว. ลงทะเบียนยืนยันตัวตนที่ขนส่ง เริ่ม 25 ต.ค. น...

ได้แก่ จุด A สำหรับผู้ที่ลงทะเบียน ในแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue มาแล้ว หากตรวจสอบชื่อในระบบถูกต้องก็สามารถกลับบ้านได้ทันที จากนั้นเงินจะโอนเข้าผ่านระบบพร้อมเพย์ที่ผูกไว้กับเลขบัตรประชาชน

ส่วนผู้ที่ไม่ได้ลงทะเบียนมาก่อน ได้มีการเปิดจุดลงทะเบียนประเภทวอล์คอินไว้ให้ รวมถึงกลุ่มที่มีชื่อในระบบ จองไว้แต่มา ไม่ตรงวัน ไปจนถึงจองต่างสาขา ก็สามารถมาติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ โดยมีเจ้าหน้าที่รอรับการลงทะเบียนที่ชั้น 1 กรณีที่คิววันนี้เต็ม จะได้รับนัดเป็นวันอื่นแทน

นอกจากนี้ ยังมีการตั้งจุดบริการตรวจสอบสิทธิ ให้กับผู้ที่ไม่พบชื่อในระบบด้วย เพื่อป้องกันการตกหล่น

หนึ่งในผู้ขับรถแท็กซี่วัย 69 ปี ที่เดินทางมาจากจังหวัดสมุทรปราการ เปิดใจว่า ระบบการเยียวยาค่อนข้างวุ่นวาย ตนเองพยายามลงทะเบียนแล้ว แต่ทำท่าไหร่ก็ทำไม่ได้ จนต้องเดินทางมารอคิวในวันนี้ ซึ่งมองว่าระบบมีชื่ออยู่แล้วก็ควรจะโอนตรงเข้าบัญชีไปเลย จะได้ไม่ต้องซ้ำซ้อนแบบนี้ โดยผู้ขับรถแท็กซี่และวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างหลายคนต่างพูดตรงกันว่า การเยียวยาถือว่าดี แต่มันช้าเกินไปแล้ว เพราะความเดือดร้อนช่วงโควิดทำให้หลายคนไม่มีเงิน ไม่มีรายได้เลย จนรถโดนยึดไปบ้าง เป็นหนี้เป็นสินกันไปหมดแล้ว

ออกหมายจับแก๊งหลอกนำบัตรประชาชนกู้เงินแสน

"ไทย" ขึ้นพาดหัวสื่อระดับโลก ส่งออก "ถุงมือยางใช้แล้ว" ไปหลายประเทศ

สำหรับการจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยา รัฐบาลจะโอนผ่านบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประจำตัวประชาชน ระหว่างวันที่ 8-12 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ