ททท.คาดปลายปีนี้ต่างชาติเที่ยวไทย 6 แสนคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประสานกับทางผู้ประกอบการ 9 สมาคม เตรียมพร้อมเปิดประเทศ ทั้งเป้า 2 เดือนสุดท้ายมีนักท่องเที่ยวเข้าไทย 600,000 คน

น.ส.ฐาปนีย์  เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เปิดเผยระหว่างการร่วมคณะผู้บริหารหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อตรวจความพร้อมของสนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ  ว่าได้ประสานกับทางผู้ประกอบการ 9 สมาคม ในการเตรียมความพร้อมเปิดประเทศ ทั้งมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร (Covid Free setting) มาตรฐาน SHA ที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว ว่าการเดินทางมาในประเทศไทยจะมีความปลอดภัยในทุกด้าน

อินโดฯ เตรียมทยอยเปิดประเทศ เริ่มจากพื้นที่อัตราฉีดวัคซีนสูง

เปิดสาเหตุ กทม.ให้แค่ 63 โรงเรียน เปิดเทอม On site 1พ.ย. ลุ้นอีก 109 แห่ง

ดังนั้นเมื่อสัญญาณการเปิดประเทศชัดเจน จึงมาลงพื้นที่ตรวจดูการเตรียมความพร้อม ว่ามีปัญหาอะไรบ้างที่ต้องพัฒนาและปรับปรุงต่อไป

สำหรับภาคเอกชนกำลังจะเดินหน้าประชาสัมพันธ์โครงการ Bangkok Now Event More Amazing ให้กับตลาดในประเทศและต่างประเทศ เพื่อสร้างการรับรู้ด้านการท่องเที่ยวกรุงเทพที่จะได้สัมผัสประสบการณ์ที่มากกว่าเดิม พร้อมตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเที่ยวไทย เดือนละ 300,000 คน  รวม 2 เดือน ในช่วงเดือนพฤศจิกายน และธันวาคม นี้ เป็น 600,000 คน

ขณะที่ความพร้อมของสนามบินสุวรรณภูมิ ได้มีการฉีดวัคซีนให้พนักงาน และสายการบินแล้ว 95% ของพนักงานทั้งหมด รวมถึงความพร้อมด้านอากาศยาน  รันเวย์ 2 ทางวิ่ง 120 หลุมจอด ได้รับการดูแลหมดแล้ว ทำให้ภาพรวมมีความพร้อมในทุกขั้นตอน

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ