สวนสยาม ลุ้นรัฐเคาะเปิดบริการทัน 1 พ.ย. นี้ หลังถูกปิดยาวครึ่งปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้ทางรัฐบาลประกาศเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวในวันที่ 1 พ.ย.นี้ หลายกิจการได้รับการคลายล็อกให้กลับมาทยอยเปิดได้แล้ว แต่ก็ยังมีอีกหลายธุรกิจที่ยังคงถูกปิดยาวจนได้รับผลกระทบอย่างหนักอย่างสวนสนุก และ สวนน้ำ

พิษโควิด-19 “สวนสยาม”สูญเงิน 20 ล้าน

ประกาศแล้ว รายชื่อ 46 ประเทศ อนุญาตเดินทางเข้าไทย ไม่ต้องกักตัว ดีเดย์ 1 พ.ย.64

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สวนสยาม หนึ่งในธุรกิจสวนสนุกที่ขนาดพื้นที่ 250 ไร่ และสวนน้ำอีก 100 ไร่ ถูกปิดชั่วคราวมานานนับครึ่งปี หากจะให้นับรวม 2 ปีที่ผ่านมา มีโอกาสเปิดให้บริการเพียง 60 วันเท่านั้น การปิดตัวเนื่องจากโควิด-19 ทำให้ช่วงไฮซีซั่นในเดือนตุลาคมที่คาดว่าจะมีรายได้จากช่วงเทศกาลวันหยุดยาว แต่ภาครัฐยังไม่อนุญาตให้สถานที่แห่งนี้กลับมาเปิด ต้องสูญรายได้กว่า 70%

วันนี้ทีมข่าว PPTV มีโอกาสพูดคุยกับนางนพกาญจน์ เหลืองอมรเลิศ รองผู้จัดการใหญ่สายการตลาดและการขาย บริษัท สยามพาร์ค บางกอก จำกัด หรือ สวนสยาม เปิดใจว่า คาดหวังไว้สูงว่าภาครัฐจะผ่อนปรนให้ธุรกิจสวนสนุก สวนน้ำ กลับมาเปิดบริการได้ภายในวันที่ 1 พ.ย นี้ เพื่อรองรับนโยบายการเปิดประเทศ เพราะสวนสยามมั่นใจ พนักงานฉีดวัคซีน 2 เข็มมากกว่า 98% แล้ว พร้อมทั้งยังเทรนนิ่งพนังงานด้านความปลอดภัยและสาธารณสุขอยู่ตลอดเพื่อรอคอยให้กลับมาเปิดบริการได้

สำหรับสิ่งที่อยากเสนอแนะต่อภาครัฐ คือ ขอให้เชื่อมั่นว่าธุรกิจของเรามีความปลอดภัยระบบสาธารณสุขสูงเหมือนธุรกิจอื่น ๆ หากรัฐมีมาตรการป้องกันอย่างไร ก็เข้ามาบอก เข้ามาสอน เพื่อให้ธุรกิจสวนสนุกอยู่รอดได้ เพราะยังมีพนักงานอีก 400 ชีวิต ต้องการทำงานหารายได้ประคับประครองชีวิต

จริง ๆ เรามีความหวังตลอดนะว่าเราจะมีโอกาสได้คลายล็อคกิจการบ้าง รวมถึงของการเปิดประเทศวันที่ 1พฤศจิกายนเองด้วยค่ะ จริง ๆ เราตั้งความหวังสูงว่า 1.เรามีมาตรการที่ชัดเจนนะคะ และเราเป็นพื้นที่ที่เปิดโล่งนะคะ อย่างของ สยามอะเมซซิ่งพาร์ค เรามีพื้นที่บริการประมาณ 250 ไร่และเฉพาะสวนน้ำเองประมาณ 100 ไร่ ลูกค้าแต่ละคนก็จะมีพื้นที่ที่ไม่ต้องแออัดยัดเยียด เราเอง เรามั่นใจนะคะ เราก็คงจะรอความพร้อมจากทางภาครัฐที่จะส่งสัญญาณนางนพกาญจน์ กล่าว

ในขณะที่สวนสนุกอีกแห่ง อย่าง"ดรีมเวิลด์" โพสต์ข้อความและภาพการ์ตูนสวมชุดพนักงานของสวนสนุกมีวัคซีนปักเต็มแขน พร้อมแคปชั่นว่าผ่านเฟสบุ๊ค Dream World สวนสนุกดรีมเวิลด์ "พนักงานฉีดวัคซีนเต็มแขน ไม่มีแผนเปิดเลยจร้า"

ซึ่งจากโพสต์ดังกล่าวทำให้มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความเห็นข้อความให้กำลังใจ และแชร์โพสต์ของ Dream World เป็นจำนวนมาก

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงโพสต์ของสวนสนุก “ดรีมเวิลด์” ว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าวต้องรอดูมาตรการที่จะออกมา เนื่องจากสวนน้ำเป็นกิจกรรมที่มีความเสี่ยงสูง ซึ่งก่อนหน้านี้มีการกำหนดมาตรการออกมาแล้ว แต่ต้องกลับไปดูว่าจะปฏิบัติได้ครบหรือไม่ แต่วันนี้จะยังไม่มีเสนอเรื่องดังกล่าวในที่ประชุมศบค.เนื่องจากเป็นการหารือในภาพรวมของประเทศ รวมถึงเรื่องผู้ที่จะเดินทางเข้ามาภายในประเทศ

 

 

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ