เปิดราคาตั๋วรถไฟฟ้าสายสีแดง คาดเริ่มเก็บเงิน 29 พ.ย.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจาก รถไฟชานเมืองสายสีแดง ทดลองให้บริการประชาชนฟรีมาประมาณ 3 เดือน ล่าสุดมีความชัดเจนแล้วว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย จะเริ่มเก็บเงินค่าโดยสารประชาชนในวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ คาดอัตราค่าโดยสารอยู่ที่ 12-42 บาท

เปิดใช้ "รถไฟฟ้าสายสีแดง" วันแรก

เคาะราคารถไฟสายสีแดง 14 - 42 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เปิดให้บริการแบบเสมือนจริง หรือ Soft Opening มาตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม 2564 โดยไม่คิดค่าโดยสาร แต่หลังจากวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564  เป็นต้นไป การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. จะเริ่มเก็บค่าโดยสารตามจริงแก่ผู้โดยสารแล้ว

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยเรื่องนี้ ภายหลังการประชุมคณะกรรมการเตรียมการเปิดให้บริการและการบริหารโครงการระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง และสถานีกลางบางซื่อ ผ่านการประชุมทางไกล

โดยมีผลการสรุปถึงการกำหนดอัตราค่าโดยสาร ความพร้อมเข้าสู่ระบบตั๋วร่วม บัตรโดยสารในการเดินทางร่วม 

ทั้งนีั้กำหนดอัตราค่าโดยสารรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และบางซื่อ-ตลิ่งชัน ใน 3 ปีแรก จะมีค่าแรกเข้า 12 บาท และ ค่าโดยสาร 1.50 บาทต่อกิโลเมตร ทำให้คาดว่าอัตราค่าโดยสารของสายนี้จะอยู่ที่ 12-42 บาท

ส่วนบัตรโดยสารรายเดือน ประกอบด้วย 20 เที่ยว 700 บาท เฉลี่ย 35 บาทต่อเที่ยว , 30 เที่ยว 900 บาท เฉลี่ย 30 บาทต่อเที่ยว และ 50 เที่ยว 1,250 บาท เฉลี่ย 25 บาทต่อเที่ยว

ราคาผักแพงไม่หยุด จากน้ำท่วม-น้ำมันแพง

สำหรับรถไฟสายสีแดง มียอดผู้โดยสารโดยเฉลี่ยวันละ 6,105 คน ซึ่งมีอัตราการเติบโตที่สูงถึง 13%  สอดคล้องกับการผ่อนคลายมาตรการควบคุมต่าง ๆ ของรัฐบาล ซึ่งได้มีการดำเนินการด้านการเชื่อมต่อการเดินทางกับรถโดยสารประจำทางเพื่อให้ผู้ใช้บริการเดินทางได้อย่างสะดวก และลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ