สินเชื่อสร้างงานสร้างอาชีพ มติ ครม.ให้ ออมสินปล่อยกู้รายละไม่เกิน 300,000 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครม.อนุมัติวงเงิน 5,000 ล้านบาท ปล่อยสินเชื่อเงินทุนเริ่มต้นสร้างอาชีพ 300,000 บาทต่อราย ปลอดชำระเงินต้นและดอกเบี้ย 6 งวดแรก

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติให้ธนาคารออมสิน ออกสินเชื่อเพื่อเป็นเงินเริ่มทุนเริ่มต้นในการประกอบอาชีพ หรือเสริมสภาพคล่องให้สามารถกลับมาประกอบอาชีพหรือดำเนินธุรกิจต่อไปได้ รวมทั้งยังช่วยลดการพึ่งพาสินเชื่อที่มีอัตราดอกเบี้ยสูง หรือสินเชื่อนอกระบบ 

ครม. เคาะจัดซื้อวัคซีนไฟเซอร์ เพิ่มเติม 30 ล้านโดส ส่งมอบไตรมาส 1-3 ปี 65

ครม.อนุมัติร่างกฎกระทรวง “ป้ายทะเบียนพิเศษ” ใช้คำที่ชอบ - ชื่อตัวเอง คู่กับเลขไม่เกิน 4 หลัก

โดยการออกสินเชื่อรายละไม่เกิน 300,000 บาท อัตราดอกเบี้ยไม่เกิน 3.99% ต่อปี ระยะเวลาการกู้ไม่เกิน 5 ปี (ปลอดชำระเงินต้นและดอกเบี้ย 6 งวดแรก) ระยะเวลาโครงการเริ่มตั้งแต่วันนี้-30 ก.ย.65

 


 

กลุ่มเป้าหมายที่สินเชื่อดังกล่าว ได้แก่ 

1.ผู้เริ่มประกอบอาชีพและผู้ประกอบการรายย่อย เช่น ผู้ผ่านการอบรมอาชีพช่างทุกประเภท เช่น ช่างปูน ช่างแอร์ ช่างไฟฟ้าช่างเชื่อม ช่างซ่อมอุปกรณ์ เป็นต้น และผู้ที่ไม่ใช่ช่าง เช่น เสริมสวยหรือตัดผมชาย คนขายของออนไลน์ เป็นต้น โดยมีใบประกาศนียบัตรหรือวุฒิบัตรที่ผ่านการอบรมจากหน่วยงานภาครัฐหรือเอกชน หรือเอกสารอื่นๆ ตามประเภทของอาชีพหรือมีประสบการณ์ในการประกอบอาชีพดังกล่าว

2.ผู้ประกอบการขนาดย่อมที่มีสถานที่จำหน่ายแน่นอน เช่น ค้าปลีก ค้าส่ง โชห่วย แฟรนไชส์ เป็นต้น โดยมีทะเบียนพาณิชย์ ทะเบียนการค้า สัญญาแฟรนไซส์ หรือเอกสารแสดงความเป็นเจ้าของอื่น ๆ

3. ผู้ขับขี่รถสาธารณะ เช่น ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ รถตู้สาธารณะ รถขนส่งสินค้า รถบรรทุก โดยมีใบอนุญาตขับขี่รถสาธารณะหรือเอกสารอื่นๆ ตามประเภทของอาชีพ

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันนี้ (23 พ.ย.64)

เทียบราคาตลาด VS ราคารัฐบาลซื้อ มือถือไอโฟน 12 แจกรองนายกฯ - ทีมโฆษก ใช้งบ 2.68 ล้าน

อย่างไรก็ตาม มติ ครม.นี้ อนุมัติให้ธนาคารออมสินดำเนินมาตรการสินเชื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ โดยอนุมัติวงเงิน 1,500 ล้านบาทในส่วนที่ธนาคารออมสินขอชดเชยความเสียหายที่เกิดจากหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) 30% ของวงเงินสินเชื่อที่อนุมัติทั้งหมด 5,000 ล้านบาท

“พัคชินฮเย – ชเวแทจุน” เตรียมวิวาห์ปีหน้า เผยข่าวดีตั้งครรภ์ลูกคนแรก

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ