เร่งเยียวยากลุ่มนักร้อง นักดนตรี สถานบันเทิง หลังถูกปิดยาวจากโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รมว.แรงงาน ขานรับ ข้อสั่งการนายกฯ เร่งเยียวยากลุ่มนักร้อง นักดนตรี สถานบันเทิง เชิญผู้ประกอบการ หน่วยงาน หารือร่วมกันในวันจันทร์ที่ 29 พ.ย. นี้

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีความห่วงใยกลุ่มนักร้อง นักดนตรี และอาชีพที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกลุ่มคนทำงานบันเทิงกลางคืน จากผลกระทบโควิด 19 จึงได้มีข้อสั่งการในการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ วานนี้ ให้ตนในฐานะ รมว.แรงงาน ดูแล เยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ ทั้งผู้ประกอบการ ลูกจ้าง นักดนตรี กลุ่มคนบันเทิงกลางคืน

เตรียม! ขึ้นทะเบียนสถานบันเทิง ผับ บาร์ ก่อนอนุญาตเปิดกิจการ

เช็กมาตรการผ่อนคลายต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉินอีก 2 เดือน“ผับ บาร์” ยังไม่อนุญาต ศบค.แง้มเปิดได้เมื่อพร้อม

เนื่องจากมีความจำเป็นที่จะต้องเตรียมความพร้อมก่อนการเปิดให้บริการนั้น ซึ่งปรากฏว่าเมื่อวานนี้ (26 พ.ย .64) กลุ่มคนบันเทิงกลางแจ้ง ประกอบด้วย นักร้อง นักดนตรี ลิเก แตรวง ลำตัด หมอลำ ดีเจ แดนซ์เซอร์ และอาชีพที่เกี่ยวพัน ซึ่งไม่ใช่กลุ่มคนบันเทิงกลางคืนได้ยื่นหนังสือเรียกร้องขอให้กระทรวงแรงงานหาแนวทางช่วยเหลือเยียวยาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

นายสุชาติ กล่าวต่อว่า จากการหารือรับฟังในรายละเอียดพบว่ากลุ่มดังกล่าวไม่ได้เป็นกลุ่มนักร้อง 
นักดนตรีกลางคืน แต่เป็นกลุ่มนักร้อง นักดนตรีกลางแจ้ง ซึ่งพวกเขาต้องการให้รัฐบาลเปิดให้สามารถทำการแสดงในงานต่าง ๆ ได้ในช่วงก่อนเทศกาลปีใหม่ เพราะถือเป็นโอกาสในการทำมาหากินหลักปีละครั้ง เนื่องจากที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากโควิด 19 ไม่สามารถทำการแสดงได้ จึงไม่มีรายได้มาเป็นเวลานาน

ตนจึงได้สั่งการให้นำเข้ามาหารือในที่ประชุม ศบค.โดยเร่งด่วน เพื่อขอให้กลุ่มคนบันเทิงเหล่านี้สามารถทำการแสดงกลางแจ้ง ส่วนประเด็นการช่วยเหลือเยียวยานั้น กระทรวงแรงงานจะประสานหารือร่วมกับสภาพัฒน์ เพื่อหาแนวทางที่เหมาะสมในการช่วยเหลือเยียวยาต่อไป 

รมว.แรงงาน ยังกล่าวถึงการดูแลเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ ทั้งผู้ประกอบการ ลูกจ้าง นักดนตรี กลุ่มคนบันเทิงกลางคืน ตามข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี ที่ให้กระทรวงแรงงานเข้าไปดูแลนั้น เบื้องต้นจะเชิญตัวแทนสมาคม ชมรม เครือข่ายนักร้อง นักแสดง นักดนตรี และผู้ประกอบการสถานบันเทิง คลับ ผับ บาร์ มาประชุมหารือเพื่อรับฟังปัญหา และข้อเสนอแนะในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ (29 พ.ย. 64)  เพื่อหาแนวทางให้การช่วยเหลือเยียวยาโดยเร่งด่วน

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ