เล็ง! เยียวยานักร้อง นักดนตรี นักแสดง หลังถูกยืดปิดโชว์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงแรงงาน เตรียมพูดคุยหาแนวทางเยียวยากลุ่มนักดนตรี นักร้อง นัดแสดง ทั้งภาคกลางวัน กลางคืน หลังถูกยืดปิดสถานประกอบการยาวช่วงโควิด 19

นักดนตรีเป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่ตกงาน เพราะสถานบันเทิงถูกสั่งปิดให้บริการชั่วคราวต่อเนื่องมานานกว่า 7 เดือน และไม่ได้รับการเยียวยาช่วยเหลือ บางคนไม่มีรายได้จนต้องขายรถและเปลี่ยนอาชีพ และถึงแม้ตอนนี้จะคลายล็อกบ้างแล้วแต่รายได้ก็ยังไม่พอใช้ วอนรัฐเห็นใจเปิดสถานบันเทิงให้เร็วขึ้น

กลุ่มนักดนตรี เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เคยมีรายได้จากการเล่นดนตรีที่ร้านอาหารและผับ บาร์ สูงสุดเดือนละ 2-3 หมื่นบาท

เร่งเยียวยากลุ่มนักร้อง นักดนตรี สถานบันเทิง หลังถูกปิดยาวจากโควิด

“วอล์คกิ้ง สตรีท หรือ เมืองร้าง” 1 ปี 10 เดือน แสงสีที่หายไปจากพัทยา

 

แต่พอสถานบันเทิงถูกปิดและไม่ให้เล่นดนตรีในร้านอาหารรายได้ส่วนนี้กลายเป็นศูนย์ ช่วงที่ผ่านมาต้องหาอาชีพใหม่ทำเพราะรายจ่ายยังเท่าเดิมแต่ไม่มีรายรับเข้ามาเลย บางเดือนรายได้ไม่พอใช้จนต้องตัดสินใจขายรถ เพื่อเอาเงินมาลงทุนขายของ ขายอาหาร และบางคนก็เลือกขับรถส่งอาหารดิลิเวอร์รี่

นักดนตรีกลุ่มนี้บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่ต้องการรับเงินเยียวยาจากรัฐบาล เพราะเงินที่ได้อาจไม่คุ้มกับรายได้ที่ต้องเสียไป สิ่งที่อยากวอนขอตอนนี้คืออยากให้เปิดสถานบันเทิงให้เร็วขึ้น เพราะถ้าสถานบันเทิงเปิดให้บริการได้จะทำให้มีงานมากขึ้นและมีรายได้กลับมาเต็มร้อยเหมือนเดิม

และในวันพรุ่งนี้ (29 พ.ย. 64) นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.กระทรวงแรงงาน จะมีการหารือและแถลงผลการรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะจากตัวแทนสมาคม เครือข่ายนักร้อง นักแสดง นักดนตรี และผู้ประกอบการสถานบันเทิงคลับ ผับ บาร์ เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือเยียวยาจากผลกระทบโควิด 19

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ