ออมสิน เปิดลงทะเบียน “สินเชื่อสร้างงานสร้างอาชีพ” กู้วงเงินสูงสุด 3 แสนบาท เผยคุณสมบัติผู้ขอ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธนาคารออมสิน เปิดให้ลงทะเบียนสินเชื่อสร้างงานสร้างอาชีพ ช่วนคนตกงานและขาดรายได้ 75,000 ครัวเรือน เริ่มตั้งแต่วันนี้ จนถึง 30 ก.ย. 2565

สินเชื่อสร้างงานสร้างอาชีพ มติ ครม.ให้ ออมสินปล่อยกู้รายละไม่เกิน 300,000 บาท

เจาะสาเหตุปี 63 "คนไทยจนน้อยลง" เพราะมาตรการความช่วยเหลือของรัฐ

เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2564 นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบนโยบายให้ธนาคารออมสินจัดทำมาตรการช่วยเหลือเยียวยาประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนต้องตกงานหรือขาดรายได้เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการประกอบอาชีพ ธนาคารออมสินได้ขานรับนโยบายจัดทำ โครงการ “สินเชื่อสร้างงานสร้างอาชีพ” วงเงิน 5,000 ล้านบาท

ซึ่งรัฐบาลให้การสนับสนุนโดยที่คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมติวงเงินชดเชยความเสียหายจากหนี้ที่ไม่ก้อให้เกิดรายได้ หรือ NPL ร้อยละ 30 ของวงเงินสินเชื่อโครงการทั้งหมด เพื่อผลักดันความสำเร็จในการช่วยเหลือ ให้ประชาชนสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่ใช้เสริมสภาพคล่องในการประกอบอาชีพ

 

โดยเปิดให้ลงทะเบียนขอกู้ได้แล้วตั้งแต่บัดนี้-วันที่ 30 ก.ย. 2565 หรือจนกว่าจะครบจำนวนวงเงินโครงการ ที่เว็บไซต์ธนาคาร www.gsb.or.th หรือติดต่อที่สาขาธนาคารทั่วประเทศ  

ธนาคารกำหนดอัตราดอกเบี้ย 3.99% ต่อปี (ลดต้นลดดอก) ตลอดอายุสัญญา ผ่อนชำระไม่เกิน 5 ปี พร้อมผ่อนปรนหลักเกณฑ์เงื่อนไขการกู้ อาทิ ปลอดชำระเงินต้นและดอกเบี้ยนาน 6 งวดแรก สำหรับวงเงินกู้ไม่เกิน 100,000 บาท ไม่ต้องมีหลักประกัน ส่วนวงเงินกู้ 200,000-300,000 บาท ใช้บุคคลค้ำประกัน รวมทั้งไม่คิดค่าธรรมเนียมการให้บริการสินเชื่อ ซึ่งคาดว่าจะสามารถช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนให้สามารถกลับมาประกอบอาชีพหรือดำเนินธุรกิจได้กว่า 75,000 ครัวเรือน ประกอบด้วย

 

1. ผู้เริ่มประกอบอาชีพ/ผู้ประกอบการรายย่อย เช่น ช่างฝีมือทุกประเภท งานศิลปะ ช่างหัตถศิลป์ หรือผู้ไม่ใช่ช่างฝีมือ แต่ผ่านการฝึกอบรมอาชีพ โดยมีใบประกาศนียบัตรหรือมีวุฒิบัตรรับรอง วงเงินให้กู้รายละไม่เกิน 50,000 บาท

 

2. ผู้ขับขี่รถสาธารณะ เช่น แท็กซี่หรือรถรับจ้างประเภทต่าง ๆ โดยมีใบอนุญาตขับขี่รถสาธารณะ รวมถึงผู้ซื้อธุรกิจแฟรนไชส์ในโครงการของธนาคาร วงเงินให้กู้รายละไม่เกิน 100,000 บาท (ตรวจสอบรายชื่อแฟรนไชส์ในโครงการได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th)

 

3. ประกอบการธุรกิจขนาดเล็ก เช่น ร้านค้าส่งค้าปลีก ร้านขายของที่ระลึก โชห่วย ธุรกิจแฟรนไชส์ ที่มีสถานที่ตั้งกิจการแน่นอน และมีเอกสารแสดงความเป็นเจ้าของ วงเงินให้กู้รายละไม่เกิน 300,000 บาท

 

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดโครงการได้ที่เว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th หรือสอบถามที่ GSB Contact Center โทร.1115

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ