เปิดไทม์ไลน์ ธกส.โอนเงินประกันรายได้ให้ชาวนา เริ่ม 9 ธ.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกรัฐบาลเผยไทม์ไลน์ ธกส. โอนเงินประกันรายได้ให้ชาวนาปี 2564/65 เริ่ม 9 ธ.ค.นี้ ขณะที่สมาคมชาวนาฯ ออกมาขอบคุณนายกฯ และรัฐบาล ที่ช่วยเกษตรกร

ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 ธันวาคม 2564 ลอตเตอรี่ 1/12/64

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงขั้นตอนการดำเนินการของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จะได้เร่งรัดโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากของพี่น้องเกษตรกรในโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวปี 2564/65 หลังจากคณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติวงเงินสำหรับโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปี 2564/65 เพิ่มเติม จำนวน 76,080.95 ล้านบาท วานนี้ (30 พ.ย.) โดย ธ.ก.ส. จะโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากของเกษตรกรในโครงการฯ ในช่วง 9-14 ธ.ค. นี้ 

ธ.ก.ส. แจง โอนเงินประกันรายได้ เกษตรกรผู้ปลูกข้าว คลาดเคลื่อน

ธ.ก.ส.เร่งเยียวยาเกษตรกรที่มีปัญหาหนี้สิน 8 แสนราย

ธ.ก.ส. เผยขั้นตอนการดำเนินการ ดังนี้
30 พ.ย. คณะรัฐมนตรีอนุมัติวงเงินเพิ่มเติม
1 ธ.ค. 64  : ธ.ก.ส. รับแจ้งมติ
3 ธ.ค. 64 : คณะอนุกรรมการกลั่นกรอง ธ.ก.ส. พิจารณาและคณะกรรมการ ธ.ก.ส. พิจารณา
7 ธ.ค. 64 : ตรวจสอบข้อมูลเกษตรกรที่ได้รับสิทธิ์
8 ธ.ค. 64 : เตรียมการโอนเงิน
9 - 14 ธ.ค. 64 : โอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากของเกษตรกรตามโครงการ
 
โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า นายปราโมทย์ เจริญศิลป์ นายกสมาคมชาวนาและเกษตรกรไทย ได้ขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และรัฐบาล หลังจากมติ ครม. อนุมัติการจ่ายเงินจากโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว และโครงการคู่ขนาน ช่วยเหลือชาวนาในส่วนของต้นทุนและปัจจัยการผลิต รวมถึงเมล็ดพันธุ์ข้าว เป็นการยืนยันให้เห็นว่า นายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ได้ตอบรับและใส่ใจความเดือดร้อนของเกษตรกร และเร่งแก้ปัญหาให้พี่น้องชาวนาอย่างเร่งด่วน ซึ่งถูกต้องและถูกใจเกษตรกรด้วย

ราคาทองวันนี้ – 1 ธ.ค. 64 ปรับราคา 8 ครั้ง รูปพรรณบาทละ 28,950

ยลโฉมรถยนต์ไฟฟ้า ร่วมทัพในงาน “มอเตอร์ เอ็กซ์โป”
 
“ในฐานะประธานบอร์ด นบข. นายกรัฐมนตรี ได้เร่งรัดดำเนินการและเป็นไปตามมติ ของ นบข. ในการช่วยเหลืออุดหนุนรายได้พี่น้องเกษตรกรชาวนา ในโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ในช่วงที่ราคาพืชเกษตรตกต่ำ เพื่อให้มั่นใจว่าเกษตรกรชาวนาไทยจะมีรายได้ที่เหมาะสม สามารถเลี้ยงชีพตนและช่วยครอบครัวได้ ซึ่งหลังจากนี้มีการคาดการณ์ว่าราคาข้าวจะมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น ซึ่งจะเป็นผลดีต่อพี่น้องเกษตรที่จะขายข้าวได้ในราคาสูงขึ้น และยังช่วยลดภาระงบประมาณของรัฐในอนาคตในโครงการฯ อีกด้วย” นายธนกร กล่าว

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ