เปิดเงื่อนไข "คนละครึ่งเฟส 4" เริ่ม 1 มี.ค.นี้ ใช้ร่วม "ช้อปดีมีคืน" ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดรายละเอียด คนละครึ่งเฟส4 เริ่ม 1 มี.ค.นี้ เผยเงื่อนไขคนได้สิทธิเฟส3 ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ ย้ำคนร่วมช้อปดีมีคืนก็ได้สิทธิ์

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังอยู่ระหว่างเตรียมมาตรการคนละครึ่งเฟส 4 ที่จะเริ่มในวันที่ 1 มี.ค.2565 เบื้องต้นผู้ได้สิทธิ์ในโครงการคนละครึ่งเฟส 3 จำนวน 27.98 ล้านราย ต้องกดยืนยันตนอีกครั้งผ่านแอพลิเคชันเป๋าตัง โดยไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ ส่วนผู้ที่ไม่เคยลงทะเบียนจะต้องสมัครผ่านทางเว็บไซต์เหมือนที่ผ่านมา ซึ่งคนละครึ่งเฟส 4 ยังไม่ได้สรุปว่าจะให้วงเงินเท่าใด เพราะอยู่ระหว่างพิจารณางบประมาณที่จะมาใช้ในโครงการนี้

คลังแจง สิ้นสุด "คนละครึ่ง-ยิ่งใช้ยิ่งได้" และ 2 มาตรการลดภาระค่าครองชีพช่วยกระทบโควิด-19

แบงก์ชาติ ประเมิน ระบบการเงินไทยปี 64 พร้อม 3 ความท้าทายระยะข้างหน้า

สำหรับผู้ที่ใช้สิทธิช้อปดีมีคืน ยังสามารถใช้สิทธิ์มาตรการคนละครึ่งเฟส 4 ที่จะเริ่มในวันที่ 1 มี.ค.-30 เม.ย. 2465 นี้ได้ เพราะช่วงเวลาไม่ทับซ้อนกัน

2 นักท่องเที่ยวเมืองกรุงฯ ถูกวัยรุ่น 9 คน รุมทำร้ายบนภูทับเบิก

ทั้งนี้ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทุกมาตรการจบไปแล้ว สำหรับมาตรการช้อปดีมีคืน และมาตรการคนละครึ่งเฟส 4 มีช่วงเวลาที่ไม่ได้ทับซ้อนกัน ประชาชนที่ต้องการใช้สิทธิสามารถใช้ได้ทั้ง 2 สิทธิ์ เพียงแต่ว่ามาตรการช้อปดีมีคืนต้องเป็นคนที่มีภาระภาษีต้องจ่ายถึงได้ประโยชน์จากมาตรการ ซึ่งมีคนอยู่จำนวนไม่กี่ล้านคน ต่างจากมาตรการคนละครึ่งที่มีคนได้สิทธิ์ในเฟส 3 ประมาณ 28 ล้านคน และจะได้รับข้อความให้ยืนยันคนละครึ่งเฟส 4 ต่อไป

นายกฯ ตั้งเป้า“แก้หนี้ภาคครัวเรือน”ให้สำเร็จในปี65

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ