เบเกอรีขึ้นราคา10% แบกรับต้นทุนไม่ไหว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นอกจากราคาเนื้อหมูที่แพงขึ้นแล้ว สถานการณ์วัตถุดิบอาหารหลายชนิดปรับราคาขึ้นสูงหลายเท่าตัว รวมถึงกระแสของร้านเบเกอรี่หลายแห่งออกมาแชร์บนโลกออนไลน์ว่าราคาวัตถุดิบอย่างเนย ก็พุ่งสูงขึ้นหลายเท่าตัวไม่แพ้กัน

ทีมข่าวพีพีทีวีลงพื้นที่พูดคุยกับร้านเบเกอรี่ ลาน่า เฮ้าส์ ย่านซอยพัฒนาการ 61 กรุงเทพฯ ซึ่งพบว่าบรรยากาศภายในร้านมีการจัดวางเค้ก ขนมปัง และเบเกอรี่หลายชนิดในตู้ เพื่อรองรับลูกค้าที่ชื่นชอบของหวานและเบเกอรี่ มาลิ้มลองกัน

แต่ด้วยสถานการณ์ที่ราคาวัตถุดิบทำเบเกอรี่พุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง นายบดินทร์ เจริญพงศ์ชัย เจ้าของร้านลาน่า เฮ้าส์ ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ราคาวัตถุดิบทำขนม เบเกอรี่ แพงขึ้นเกือบทุกรายการ เฉลี่ยขึ้นปีละ 10% โดยเฉพาะเนยแท่งวัตถุดิบหลักของขนมเกือบทุกชนิด และเป็นสินค้านำเข้า

ด่วน! กทม. สั่งปรับแผนเรียนออนไลน์ 109 โรงเรียน เคาะฉีด "ไฟเซอร์" เด็ก 5-11 ปี ก.พ. นี้

TDRI วิเคราะห์ดัชนีความมั่นคงด้านสุขภาพ ไทยสมควรอยู่อันดับ 5 ของโลกจริงหรือ?

 

ซึ่งปลายปี2564 ราคากระโดดไป 800 บาท จากเดิมราคา 720 บาท ราคาขึ้นมาประมาณ 80 บาท สำหรับเนย 5 กิโลกรัม ต่อ แท่ง  รวมถึงวัตถุดิบชนิดอื่นๆปรับตัวขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ร้านแบกรับต้นทุนมานานกว่า 4 ปี เริ่มไม่ไหว จึงจำเป็นที่ต้องแจ้งลูกค้าขอปรับราคาเบเกอรี่ขึ้นทุกชนิด อย่างน้อย ชิ้นละ 10 บาท หรือ 10%

คำขวัญวันเด็ก 2565 “รู้คิด รอบคอบ รับผิดชอบต่อสังคม”

นายบดินทร์ บอกด้วยว่า เบเกอรี่เป็นสินค้าที่ต้องทำตามปริมาณและสูตรขนม จึงไม่สามารถปรับเปลี่ยนยี่ห้อผลิตภัณฑ์ให้ถูกลงได้ เพราะรสชาดจะเปลี่ยน อาจทำให้ลูกค้าเปลี่ยนใจไม่มาซื้อ และไม่สามารถปรับราคาสินค้าขึ้นได้มาก  เพราะสถานการณ์ โควิด-19 และเศรษฐกิจในปัจจุบัน ทำให้ลูกค้าเลือกบริโภคและประหยัดค่าใช่จ่าย จึงปรับขึ้นราคาขึ้นประมาณ 10 %  เพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิมเอาไว้ให้ได้

เปิดมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 18 “กัญชานำไทย สมุนไพรสร้างชาติ” 22-26 ธ.ค.นี้

ลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 3 “ไฟเซอร์” ผ่านเครือข่ายมือถือ เริ่ม 7 ม.ค. 65

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ