"เนื้อจระเข้" ขายดี ปชช.แห่กินแทนหมูแพง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฟาร์มจระเข้ จ.นครปฐม ประกาศขายเนื้อจระเข้กิโลกรัมละ 70 บาท สวนกระแสเนื้อหมูที่ราคาพุ่งสูงถึงกิโลกรัมละ 250 บาท กลายเป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียล ซึ่งปกติแล้วฟาร์มนี้จะส่งออกเนื้อจระเข้ไปต่างประเทศ แต่สถานการณ์โควิด-19 ทำให้ส่งออกไม่ได้ จึงนำเนื้อจระเข้มาขายในราคาถูก

หลังเพจเฟซบุ๊ก "จำหน่ายเนื้อจระเข้ ลอกหนังแบบยกตัว เฮียสักฟาร์ม" โพสต์ประกาศขายเนื้อจระเข้ราคากิโลกรัมละ 70 บาท ซึ่งขายถูกกว่าราคาเนื้อหมูในท้องตลาดถึง 3 เท่า แต่ราคานี้เป็นราคาส่งของทางฟาร์มเมื่อซื้อเนื้อจระเข้ตั้งแต่ 30 กิโลกรัมขึ้นไป แต่ถ้าซื้อต่ำกว่า 30 กิโลกรัม จะขายในราคาปลีกที่กิโลกรัมละ 105 บาท

หมูแพง! นายกฯ สั่ง พาณิชย์ เร่งแก้ปัญหาลดผลกระทบผู้บริโภค

ก๊าซหุงต้ม เตรียมขึ้นราคา 1 ก.พ. นี้

นายสมศักดิ์ วัฒนมงคล เจ้าของฟาร์มบอกว่าปกติจะส่งออกผลิตภัณฑ์ที่ทำจากหนังจระเข้ เช่น กระเป๋า เข็มขัด และรองเท้า ไปต่างประเทศ และส่งออกเนื้อจระเข้ไปที่ประเทศจีน ไต้หวัน และฮ่องกง

ส่วนในประเทศจะเน้นส่งให้ลูกค้าชาวต่างชาติ ราคาสูงถึงกิโลกรัมละ 250 บาท และตั้งแต่มีการระบาดของโควิด-19 ทำให้ส่งขั้นตอนส่งออกมีความซับซ้อนจึงหยุดส่งออกก่อน และปรับตัวมาขายให้คนไทยในราคาที่จับต้องได้

รู้จักโรค ASF โรคอหิวาต์​แอฟริกา​ใน​สุกร​ หายนะหมูไทย

เช็กที่นี่ ! รวมจุดฉีดวัคซีนโควิด ทั้งแบบลงทะเบียน และ Walk in

สำหรับการขายเนื้อจระเข้ในราคากิโลกรัมละ 70 บาท ได้เริ่มขายมาแล้ว 2 เดือน ก่อนเนื้อหมูปรับราคาสูงขึ้น และตั้งแต่มีการประกาศขายผ่านเฟซบุ๊กพบว่าเสียงตอบรับค่อนข้างดี ส่งสินค้ามากสุดวันละ 7 ตัน

สำหรับฟาร์มจระเข้เฮียศักดิ์เลี้ยงจระเข้ทั้งหมด 4 หมื่นตัว บนเนื้อที่ทั้งหมด 75 ไร่ กระบวนการในการผลิตทำเองทุกขั้นตอนตั้งแต่การชำแหละจนกระทั่งส่งสินค้าไปขาย และวันนี้เจ้าของฟาร์มได้นำเมนูอาหารที่ทำจากเนื้อจระเข้มาให้ได้ชมและชิม ทั้งเมนูเนื้อจระเข้ลวกจิ้ม เนื้อจระเข้ผัดฉ่า แพนงเนื้อจระเข้ และแคบเข้ ทำมาจากหนังจระเข้ มีรสชาติและหน้าตาเหมือนแคบหมู

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ