“แรงงานคนบันเทิงกลางคืน” รีบสมัคร ม.40 ด่วน! วันสุดท้าย รับเงินเยียวยา 5,000 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“แรงงานคนบันเทิงกลางคืน” รีบสมัคร ม.40 ด่วน! วันนี้ (14 ม.ค.) วันสุดท้าย ก่อนชวดเงินเยียวยา 5,000 บาท

นายสุชาติ ชมกลิ่น  รมว.แรงงาน เปิดเผยถึง มาตรการเยียวยาประกันสังคม คนบันเทิงกลางคืนหรือกลุ่มตกหล่น ให้ได้รับเงินเยียวยาคนละ 5,000 บาท เป็นระยะเวลา 1 เดือน ขอให้รีบสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ตามคุณสมบัติมีสิทธิรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ให้ทันภายในวันนี้ 14 ม.ค. 2565 เป็นวันสุดท้าย เท่านั้น 

ด่วน! ฉีดวัคซีนเข็ม 3 นนท์พร้อมเปิดจอง "โมเดอร์นา" เช็กเงื่อนไข เริ่ม 14-16 ม.ค.

ยื่นภาษีปี 64 สิทธิลดหย่อนสัญญากู้ซื้อบ้าน "ไม่ต้องใช้เอกสาร"

จากนั้นทางสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมถ์  สมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงที่จดทะเบียนกับกระทรวงมหาดไทยหรือกรมพัฒนาธุรกิจการค้า จะรับรองว่าทำงานในสถานบันเทิงกลางคืนจริง ภาย  28 ม.ค. 2565

ส่วนกลุ่มคนทำงานกลางคืนที่ตกหล่น  ยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยา ให้เร่งตรวจสอบบัญชีธนาคารว่าผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนไว้หรือไม่ หรือบัญชีธนาคารได้ปิดไปแล้วหากยังขอให้รีบดำเนินการโดยด่วน

ส่วน วิธีการสมัคร คือ ใช้บัตรประชาชนเพียงใบเดียวในการสมัคร ได้ที่ เว็บไซต์ www.sso.go.th ขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนมาตรา 40,หน่วยบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิส 7-11 ทุกสาขา, ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ และที่ Big C ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ หรือสมัครที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา หรือผ่านเครือข่ายประกันสังคม ทั่วประเทศ พร้อมชำระเงินสมทบได้ทันที

วิธีการตรวจสอบสิทธิ สามารถตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาผู้ประกันตนในกิจการสถานบันเทิง และผู้ประกอบการอาชีพอิสระ ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐ ได้ที่หน้าเว็บไซต์ สปส. https://www.sso.go.th/eform_news/ หรือหากมีข้อสงสัยติดต่อสอบถามได้ที่สายด่วนสำนักงานประกันสังคม 1506 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

 

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ