ดีเดย์ เรือด่วนคลองแสนแสบ ปรับราคาขึ้นระยะทางละ 1 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันแรกเรือด่วนคลองแสนแสบ ปรับราคาขึ้นระยะทางละ 1 บาท หลังต้องแบกรับต้นทุนราคาน้ำมันดีเซลมานาน

บริเวณท่าเรือประตูน้ำวันนี้ ตั้งแต่เช้า พบว่าการใช้บริการเรือด่วนคลองแสนแสบ ยังคงได้รับความนิยมเหมือนเดิม ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกที่ กรมเจ้าท่าและผู้ประกอบการเรือด่วน ติดป้ายประกาศตามท่าเรือ ขอปรับราคาขึ้นระยะทางละ 1 บาท ตามเส้นทางตั้งแต่วัดศรีบุญเรือง ไปจนถึงสะพานผ่านฟ้าลีลาศ หรือเริ่มต้นราคา 9 บาท จากเดิม 8 บาท สาเหตุที่ปรับขึ้นมาจากต้นทุนราคาน้ำมันดีเซล พุ่งขึ้นต่อเนื่อง ปัจจุบันอยู่ที่ 29-31 บาทต่อลิตร

เปิดภาพการทดสอบ "เรือโดยสารไฟฟ้า" เตรียมให้บริการคลองแสนแสบในอนาคต

เรือคลองแสนแสบ “สั่งจำกัดคน” คุมเข้มโควิด-19

 

นางสาววณาลี แก้วจะนา ประชาชนที่กำลังเดินทางไปทำงานแถวสะพานหัวช้าง ให้ข้อมูลว่า ที่นิยมเดินทางด้วยเรือคลองแสนแสบ เพราะสะดวกรวดเร็วกว่ารถโดยสารสาธารณะ ซึ่งในทุกวันเธอจะนั่งเรือด่วนจากท่าวัดศรีบุญเรือง ไปลงท่าสะพานวัดหัวช้าง รอบละ 18 บาท แม้วันนี้จะปรับขึ้นมา 19 บาทแล้ว แต่เธอก็พอรับได้กับราคานี้ เพราะเข้าใจว่าสถานการณ์น้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นเรื่อยๆ

ส่วนภาพรวมสถานการณ์การใช้บริการเรือด่วนคลองแสนแสบของประชาชนในปัจจุบัน นายดนัย วันธะมาตร พนักงานขนส่งกรมเจ้าท่า ประจำท่าเรือประตูน้ำ ให้ข้อมูลว่า ผู้โดยสารที่ใช้บริการประจำทุกวันนี้เหลือเพียง 60% ส่วนใหญ่เป็นประชาชนที่เดินทางไปทำงาน ส่วนอีก40% ที่หายไปเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติและไทยที่ชอบมาท่องเที่ยวแถวประตูน้ำ จึงทำให้บรรยากาศช่วงที่มีการระบาดของโควิดไม่คึกคักมากนัก

สำหรับค่าครองชีพประชาชนในช่วงนี้ ที่มีสินค้าและบริการหลายประเภทปรับตัวสูงขึ้น ทำให้ล่าสุด วันนี้ (14 ม.ค.65 ) นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการพลังงาน มีการประชุมออนไลน์ร่วมกับ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เพื่อพิจารณาโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ที่เดิมมีกำหนดให้บริการ ในวันที่ 1 มีนาคม ให้เร็วขึ้นมาใช้ได้ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยคาดว่าจะได้วงเงิน 1,500 บาท เพื่อนำมาใช้ลดค่าครองชีพให้กับประชาชน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ