แม่ค้าแผงไข่ ปรับราคาลงตามหน้าฟาร์ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประเด็นเรื่องสินค้าแพงยังเป็นเรื่องที่น่าสนใจสำหรับประชาชนเพราะตั้งแต่เนื้อหมูปรับราคาสูงขึ้นทำให้สินค้าอื่น ๆ ทยอยขึ้นราคาตามกันหลายอย่าง ไม่เว้นแม้กระทั่งไข่ไก่ที่ก่อนหน้านี้ปรับราคาสูงขึ้นตามราคาหน้าฟาร์ม แต่กระทรวงพาณิชย์ประกาศตรึงราคาไข่ไก่ให้ขายตามเกณฑ์ที่กำหนดแล้ว

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจราคาไข่ไก่ในตลาดประชานิเวศน์ 1 หลัง 3 วันที่แล้วเจ้าหน้าที่กระทรวงพาณิชย์ลงพื้นที่ตรวจสอบในตลาดและจับกุมแม่ค้าแผงขายไข่ไก่เพราะราคาสูงกว่าร้านอื่นในตลาดเดียวกัน  จากการสำรวจพบว่าแม่ค้าร้านดังกล่าวได้ปรับลดราคาไข่ไก่ลงแล้ว ไข่ไก่เบอร์ 0 จากเดิมขาย 10 ฟอง 48 บาท ปรับลดลงเหลือ 43 บาท ถูกลงกว่าเดิม 5 บาท รวมถึงไข่ไก่แบบแผง ทุกเบอร์ ก็ปรับราคาลงไป ประมาณ 5 บาทเช่นกัน

วิจัยสหรัฐฯ พบสารสกัด CBD จากกัญชา ยับยั้งโควิด-19 ในเซลล์คนและหนูได้

มุมมองคนทำ "เทคโนโลยีเสมือนจริง" โอกาสและอนาคตในโลกใหม่ “เมตาเวิร์ส”

แม่ค้าแผงไข่ไก่เปิดใจกับทีมข่าวว่า สาเหตุที่ขายไข่ไก่ราคาสูงกว่าร้านอื่นเพราะร้าน รับไข่ไก่มาจากหน้าฟาร์มโดยตรง และในช่วงดังกล่าวหน้าฟาร์มได้ปรับราคาไข่ไก่สูงขึ้นถึงแผงละ 6 บาท จึงต้องปรับราคาขายให้สูงขึ้นตาม แต่เมื่อเป็นข่าวและกระทรวงพาณิชย์เข้ามาควบคุม หน้าฟาร์มจึงปรับลดราคาไข่ไก่ลง 6 บาท ตอนนี้จึงขายไข่ไก่ตามราคาที่กระทรวงพาณิชย์กำหนดมาให้ ส่วนร้านอื่นที่ขายถูกกว่าเพราะไม่ได้รับมาจากหน้าฟาร์มโดยตรง จึงเป็นเหตุให้ร้านของตนถูกตรวจสอบเพียงร้านเดียว

TOP เศรษฐกิจ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ